Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/804
Title: กลยุทธ์การนำระบบสารสนเทศในการจัดการรถจักรยานยนต์มือสองเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน: กรณีศึกษาการจัดการองค์ความรู้ บริษัทในเครืออ้อมน้อย กรุ๊ป
Authors: ชุติมา เลิศวิชชบูรณ์
Keywords: ระบบสารสนเทศ
การจัดการและกลยุทธ์
การจัดการองค์ความรู้
รถจักรยานยนต์
เครืออ้อมน้อย กรุ๊ป
Issue Date: 21-Jan-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: ในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาธุรกิจบริษัทในเครืออ้อมน้อย กรุ๊ป ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถจักรยานยนต์ 4 ยี่ห้อ ได้แก่ ฮอนด้า ยามาฮ่า คาวาซากิ และ ซูซูกิ ซึ่งดำเนินมาเป็นเวลา 25 ปี โดยปี2557 บริษัทประสบปัญหายอดขายรถมือสองไม่เป็นตามเป้าหมาย โดยสต๊อกรถมือสองสะสมมากกว่า 2,000 คัน ส่งผลให่กำไรจองบริษัทลดลง โดยสาเหตุหลักเกิดจากพื้นที่จำกัดไม่สามารถให้ลูกค้าเห็นสินค้าได้ครบ ทำให้เสียโอกาสในการขาย และการจัดการสต็อกที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้มุ่งเน้นในการใช้กลุยทธ์ในระดับปฎิบัติการในการจัดการองค์ความรู้ภายในบริษัทเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยผ่านขั้นตอนในการจัดการ 2 ระดับ ได้แก่ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการแลกเปลี่ยนความรู้ โดยการติดตามและประเมินผลจะทำการวัดโดยใช้หลักของBalance\Scorecard ให้บรรลุเป้าหมายตามกลยุทธ์ครบทุกด้าน
Description: 28 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/804
Other Identifiers: TP MS.043 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.043 2557.pdf5.93 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.