Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/806| Title: | กลยุทธ์การสร้างความพึงพอใจให้กับพนักงานหลังการควบรวมกิจการในอุตสาหกรรมธนาคาร: กรณีศึกษา ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) = Satisfaction strategy to the employees under the merger and acquisition in the banking industry: Thanachart bank public company limited case study. |
| Authors: | กมลวรรณ ชูเมือง |
| Keywords: | ธนาคาร ความพึงพอใจ การจัดการและกลยุทธ์ การควบรวมกิจการ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) |
| Issue Date: | 21-Jan-2015 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2557 |
| Abstract: | การควบรวมกิจการเป็นการเพิ่มมูลค่าและการสร้างความสามารถในการแข่งขันกับธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย ส่งผลให้กิจการมีความมั่นคงแข็งแกรงทั้งทางด้านการเงิน และการดาเนินงาน ถึงแม้จะเป็นการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันได้มากเพียงใดก็ตาม แต่ผลของการควบรวมกิจการได้ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้ง โครงสร้างองค์กร รูปแบบการดาเนินงาน สภาพแวดล้อมในการทางาน การปฏิบัติงานตามกฎระเบียบข้อบังคับ และสวัสดิการของพนักงาน ด้วยเหตุนี้จึงได้ทาการศึกษาปัญหาหลังการควบรวมกิจการของธนาคารธนชาตและธนาคารนครหลวงไทย ที่ส่งผลต่อการลาออกของพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นด้านนโยบายและการบริหาร ด้านสภาพชีวิตการทางาน ด้านความก้าวหน้าในงาน ด้านเงินเดือนและสวัสดิการ ด้านความมั่นคงในการทางาน รวมไปถึงเสนอกลยุทธ์ทางธุรกิจ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหา และนาผลการศึกษาที่ได้ไปวางแผนพัฒนาองค์กรให้ประสบความสาเร็จและมีความสามารถในการแข่งขันภายในอุตสากรรมได้อย่างยั่งยืน คาสาคัญ: การควบรวมกิจการ/ วัฒนธรรมองค์กร/ การปรับตัวของพนักงาน/ ความกังวลใจของพนักงาน/ พนักงานลาออก |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/806 |
| Other Identifiers: | TP MS.044 2557 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.044 2557.pdf | 9.6 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
