Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/806
Title: กลยุทธ์การสร้างความพึงพอใจให้กับพนักงานหลังการควบรวมกิจการในอุตสาหกรรมธนาคาร: กรณีศึกษา ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) = Satisfaction strategy to the employees under the merger and acquisition in the banking industry: Thanachart bank public company limited case study.
Authors: กมลวรรณ ชูเมือง
Keywords: ธนาคาร
ความพึงพอใจ
การจัดการและกลยุทธ์
การควบรวมกิจการ
ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)
Issue Date: 21-Jan-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การควบรวมกิจการเป็นการเพิ่มมูลค่าและการสร้างความสามารถในการแข่งขันกับธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย ส่งผลให้กิจการมีความมั่นคงแข็งแกรงทั้งทางด้านการเงิน และการดาเนินงาน ถึงแม้จะเป็นการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันได้มากเพียงใดก็ตาม แต่ผลของการควบรวมกิจการได้ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้ง โครงสร้างองค์กร รูปแบบการดาเนินงาน สภาพแวดล้อมในการทางาน การปฏิบัติงานตามกฎระเบียบข้อบังคับ และสวัสดิการของพนักงาน ด้วยเหตุนี้จึงได้ทาการศึกษาปัญหาหลังการควบรวมกิจการของธนาคารธนชาตและธนาคารนครหลวงไทย ที่ส่งผลต่อการลาออกของพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นด้านนโยบายและการบริหาร ด้านสภาพชีวิตการทางาน ด้านความก้าวหน้าในงาน ด้านเงินเดือนและสวัสดิการ ด้านความมั่นคงในการทางาน รวมไปถึงเสนอกลยุทธ์ทางธุรกิจ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหา และนาผลการศึกษาที่ได้ไปวางแผนพัฒนาองค์กรให้ประสบความสาเร็จและมีความสามารถในการแข่งขันภายในอุตสากรรมได้อย่างยั่งยืน คาสาคัญ: การควบรวมกิจการ/ วัฒนธรรมองค์กร/ การปรับตัวของพนักงาน/ ความกังวลใจของพนักงาน/ พนักงานลาออก
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/806
Other Identifiers: TP MS.044 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.044 2557.pdf9.6 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.