Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/807
Title: การจัดการกลยุทธ์เพื่อสร้างความโปร่งใสในการส่งเสริมการตลาดของบริษัทยาประเทศไทย: กรณีศึกษา บริษัท รรร (ประเทศไทย) จำกัด = Strategy to improve transparency of marketing promotion activities for pharmaceutical company: RRR (Thailand) limited. case study.
Authors: อาพิชญ์ชญา ศิริรุ่งเรืองสุข
Keywords: ยา
การจัดการและกลยุทธ์
การส่งเสริมการตลาด
Issue Date: 21-Jan-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการส่งเสริมการตลาดของบริษัท รรร (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อปรับปรุงกระบวนการส่งเสริมการตลาดของบริษัทให้มีความโปร่งใสพร้อมให้ทุกฝ่ายตรวจสอบได้ยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันการถูกฟ้องร้องอันจะส่งผลเสียหายต่อภาพลักษณ์ของบริษัท ซึ่งการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์การเพิ่มส่วนตำแหน่งงานใหม่ที่เป็นอิสระ ไม่มีตัวชี้วัดเป็นยอดขาย และไม่อยู่ภายใต้การบริหารงานของแผนกการค้า ให้เข้ามาทำงานร่วมกับแผนกการค้า ในการพิจารณาการขออนุมัติทำกิจกรรมต่างๆ และนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ โดยการสร้างระบบขออนุมัติ ONLINE เพื่อให้กระบวนการขออนุมัติมีความสะดวก รวดเร็วขึ้น และสามารถจัดเก็บฐานข้อมูลของการอนุมัติทุกกิจกรรมให้ทุกฝ่ายสามารถนำมาตรวจสอบได้ทุกเมื่อ โดยการจะนำกลยุทธ์นี้มาใช้ปฏิบัติจะต้องอาศัยวิธีการ การจัดการการเปลี่ยนแปลง 8 ขั้นตอน พร้อมกำหนดแผนปฏิบัติการ เจ้าภาพที่รับผิดชอบและช่วงเวลาในแต่ละขั้นตอน และเตรียมประเด็นปัญหาที่คาดว่าจะเกิดขึ้น พร้อมวิธีแก้ไขปัญหาของการดำเนินกลยุทธ์ใหม่นี้ # คำสำคัญ : กระบวนการส่งเสริมการตลาด/ บริษัทยา/ แผนกการค้า / ผังปฏิบัติงาน/ การจัดการการ เปลี่ยนแปลง
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/807
Other Identifiers: TP MS.045 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.