Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/810
Title: การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำเต้าหู้ผงพร้อมธัญพืชอบแห้งบรรจุถ้วย Soy Story
Authors: ณฐพร เอื้อโกวิทธุ์ชัย
Keywords: Soy Story
น้ำเต้าหู้
ธัญพืชอบแห้ง
น้ำเต้าหู้ผง
Issue Date: 21-Jan-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: บริษัท ซอย สตอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทที่ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำเต้าหู้ผงพร้อมธัญพืชอบแห้งบรรจุในถ้วยกระดาษ เพื่อต้องการตอบสนองแนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งด้านความเร่งรีบ และความใส่ใจในเรื่องสุขภาพ รวมทั้งข้อจำกัดในเรื่องของระยะเวลาการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ ทำให้บริษัท ซอย สตอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด มองเห็นช่องว่างในตลาดเครื่องดื่มน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองในปัจจุบันว่า ยังไม่มีน้ำเต้าหู้ผงพร้อมธัญพืชอบแห้งบรรจุในถ้วยกระดาษที่เลือกใช้วัตถุดิบจากไร่ถั่วเหลืองคุณภาพดี นำมาผลิตและแปรรูปด้วยกรรมวิธีที่ได้มาตรฐานสากล คงคุณค่าทางโภชนาการ และผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิตอาหาร ปลอดภัยตามมาตรฐาน อย. GMP และ HACCP ดังนั้นบริษัทจึงมีความคิดที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ประเภทดังกล่าวขึ้นมา อยู่ในรูปแบบที่สะดวกและง่ายสำหรับการรับประทานและเก็บรักษา บริษัท ฯ จะนำเสนอผลิตภัณฑ์น้ำเต้าหู้ผงพร้อมธัญพืชอบแห้งบรรจุในถ้วยกระดาษที่มีการควบคุมคุณภาพอย่างดีในแต่ละกระบวนการผลิต ตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือกวัตถุดิบไปจนถึงขั้นตอนการบรรจุผลิตภัณฑ์เพื่อเตรียมจัดส่งไปยังช่องทางการจัดจำหน่ายต่างๆ ซึ่งผลิตภัณฑ์อยู่ในรูปแบบผง พร้อมทั้งธัญพืชอบแห้งที่เพียงแค่ชงในน้ำร้อน 3 นาทีก็สามารถรับประทานได้พร้อมทั้งยังคงคุณค่าและรสชาติน้ำเต้าหู้ดั้งเดิม โดยบริษัท ซอย สตอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผลิตน้ำเต้าหู้ผงภายใต้การควบคุมของนักโภชนาการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญในการควบคุมการทำงานของเครื่อง Spray Dry ด้วยกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานและได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และได้รับอนุญาตเป็นผู้ผลิตอาหาร ตามมาตรฐาน GMP และ HACCP ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์จะไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค และยังคงคุณค่าและรสชาติน้ำเต้าหู้ดั้งเดิม สิ่งนี้จึงเป็นจุดที่สร้างความแตกต่างระหว่างผลิตภัณฑ์ของซอย สตอรี่ กับผลิตภัณฑ์อื่นๆ กลุ่มเป้าหมายหลักของน้ำเต้าหู้ผงซอย สตอรี่ คือ ผู้ที่ใส่ใจและดูแลสุขภาพ ชอบรับประทานอาหารที่ผลิตจากวัตถุดิบที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่มีข้อจำกัดในเรื่องของความเร่งรีบในกิจวัตรประจำวันแต่ละวัน กลุ่มเป้าหมายรอง คือ กลุ่มผู้ที่มีอาการแพ้นมวัว ทุกเพศ ทุกวัย การเข้าสู่ตลาดของน้ำเต้าหู้ผงซอย สตอรี่ ในช่วงแรกจะมุ่งทำการตลาดกับกลุ่มนิสิตนักศึกษาเพื่อสร้างให้เกิดการรับรู้และความจดจำในตราสินค้า ควบคู่ไปกับการทำการตลาดกับกลุ่มประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในเขตชุมชนเมือง โดยจะเน้นในช่องทางการจัดจำหน่ายร้านซูเปอร์มาร์เกต Max Valu และ Foodland เป็นหลัก ในระยะที่ 2 บริษัทจะขยายตลาดสู่กลุ่มค้าปลีก Modern Trade และกลุ่มร้านค้าสะดวกซื้อให้ครอบคลุมผู้บริโภคทุกกลุ่ม และในระยะยาวบริษัทจะทำการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศที่มีอัตราการบริโภคนมถั่วเหลืองในระดับสูง ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย และประเทศแถบแอฟริกา คณะผู้บริหารประกอบด้วยกรรมการผู้จัดการ นางสาวกนกอร ชุณหชัย กรรมการบริหารฝ่ายการบริหารและการจัดการองค์กร, นางสาวณฐพร เอื้อโกวิทธุ์ชัย กรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาด และ นายธนากร โตวงศ์ชื่น กรรมการบริหารฝ่ายบัญชีและการเงิน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/810
Other Identifiers: TP EM.045 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.045 2557.pdf9.44 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.