Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/811
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พาสน์ ทีฆทรัพย์ | - |
dc.contributor.author | ฝนทิพย์ วิไลกิจ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:27:02Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:27:02Z | - |
dc.date.issued | 2015-01-21 | - |
dc.identifier | TP MS.047 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/811 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาธุรกิจของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซ์ซิบิชั่น จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการเช่าสถานที่เพื่อจัดงานนิทรรศการ ประชุม สัมมนา หรืองานประเภทอื่นๆ มีผลประกอบการสูงขึ้นในทุกปี เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ แต่เนื่องด้วยจำนวนพนักงานที่มีอยู่ มีจำนวนไม่เพียงพอที่จะรองรับจำนวนงานที่มีมาก ทำให้เกิดความไม่สมดุลกันระหว่างปริมาณงานกับกำลังคน ก่อให้เกิดปัญหาตามมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาวะ Workload ของพนักงาน, อัตราที่สูงขึ้นของ Turnover Rate, งานบริการไม่ได้คุณภาพ ส่งผลถึงความพึงพอใจของลูกค้า เมื่อวิเคราะห์ถึงกระบวนการทำงานแล้วพบว่าสาเหตุหลักมาจากกระบวนการทำงานของพนักงานที่มีความซับซ้อน ยุ่งยาก มีการกระจายงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ เกิดการกระจุกตัวของกำลังคน รวมไปถึงพนักงานขาดทักษะด้านบริการและไม่ได้มาตรฐานตามที่องค์กรวางไว้ การศึกษาครั้งนี้มุ่งเน้นการวิเคราะห์สาเหตุ ความสัมพันธ์และผลที่เกิดขึ้นจากปัญหา โดยใช้กลยุทธ์แก้ไขปัญหาในส่วนของกระบวนการทำงานและการรับคัดเลือกพนักงานที่เหมาะสมกับองค์กร อีกทั้งยังมีการกำหนดกรอบการวัดและการประเมินโดยใช้ Balanced Scorecard พร้อมด้วยเตรียมประเด็นปัญหาที่คาดว่าจะเกิดในการดำเนินกลยุทธ์และวิธีแก้ไขปัญหา # คำสำคัญ : การปรับปรุงงานบริการ / customer satisfaction / การจัดการการเปลี่ยนแปลง / workload | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ความพึงพอใจ | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | งานบริการ | - |
dc.subject | บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซ์ซิบิชั่น จำกัด | - |
dc.title | กลยุทธ์เพื่อแก้ไขปัญหาด้านคุณภาพงานบริการและเพื่อพัฒนาความพึงพอใจของลูกค้า กรณีศึกษา: บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซ์ซิบิชั่น จำกัด = Strategies to solve problems of service quality and to improve customer satisfaction. case study : impact exhibition Co., Ltd. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.047 2557.pdf | 2.24 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.