Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/874
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorชญานี หาญเจริญกิจ-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:32:32Z-
dc.date.available2021-03-19T09:32:32Z-
dc.date.issued2014-05-15-
dc.identifierTP MM.001 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/874-
dc.description.abstractสารนิพนธ์เรื่อง “การศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการใช้จ่ายของคนกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids)” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสถานการณ์ และแนวโน้มความเป็นไปได้ทางการตลาดของคนกลุ่ม DINKs รวมถึงศึกษาทัศนคติของคนกลุ่ม DINKs ที่ส่งผลให้เกิดความแตกต่างด้านพฤติกรรมการใช้จ่ายระหว่างคนกลุ่ม DINKs กับคนกลุ่มอื่น ทั้งนี้เพื่อหาแนวทางในการทาการตลาดตอบสนองความต้องการของคนกลุ่ม DINKs ได้อย่างเหมาะสม โดยการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ผู้วิจัยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการคัดกรองข้อมูลจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิต่างๆ เพื่อหาความเชื่อมโยงในประเด็นเรื่องของพฤติกรรมการใช้จ่ายของกลุ่ม DINKs เพื่อนาข้อมูลที่ได้มาสังเคราะห์ให้เกิดเป็นข้อสรุปในเรื่องของพฤติกรรมการใช้จ่ายของกลุ่ม DINKs และความน่าสนใจในการทาการตลาดกับกลุ่ม DINKs ตามการตีความของผู้วิจัย จากการศึกษาสามารถแบ่งข้อสรุปออกเป็น 4 ประเด็นหลักๆ ได้แก่ ทัศนคติของกลุ่ม DINKs ความเป็นอยู่ของกลุ่ม DINKs การใช้จ่ายในแบบของ DINKs และโอกาสทางธุรกิจกับกลุ่ม DINKs ซึ่งนักการตลาดหรือผู้ที่สนใจในเรื่องของกลุ่ม DINKs สามารถนาสารนิพนธ์เรื่องนี้ไปใช้เป็นแนวทางในการศึกษาพัฒนาต่อยอดในแง่มุมอื่นๆเกี่ยวกับกลุ่ม DINKs รวมถึงสามารถนาข้อมูลเกี่ยวกับทัศนคติและพฤติกรรมการใช้จ่ายของกลุ่ม DINKs ไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจต่อไปได้ในอนาคต คาสาคัญ : DINKs (Double Income, No Kids)/ ทัศนคติ/ พฤติกรรมการใช้จ่าย-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing and Management-
dc.subjectDINKs-
dc.subjectพฤติกรรมการใช้จ่าย-
dc.titleการศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการใช้จ่ายของกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids)-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.001 2556.pdf2.05 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.