Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/876
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorอรทัย หมื่นภิรมย์-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:32:43Z-
dc.date.available2021-03-19T09:32:43Z-
dc.date.issued2014-05-15-
dc.identifierTP MM.003 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/876-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับสื่อและรูปแบบของสื่อที่ตรงกับความต้องการของผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยทำการวิจัยจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 รายใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ในส่วนของการวิจัยเชิงพรรณา ค่าสถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิจัยเชิงอนุมาน ค่าสถิติที่ใช้ได้แก่ T-Test F-Test และChi-square ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 21-30ปีมีสถานะโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ตํ่ากว่า 20,000 บาท อาศัยที่หอพัก/อพาร์ทเมนท์เพียงคนเดียว เป็นเวลา 1-3ปี ในส่วนของพฤติกรรมการรับสื่อพบว่ามีการเปิดรับสื่อประเภท อินเตอร์เน็ต/Email มากที่สุด และน้อยที่สุดคือวิทยุ โดยมีความถี่ในการเปิดรับ 6-8 ช.ม./วันและ1-2ช.ม./วัน ตามลำดับ ช่วงเวลา 17.00-22.00น.มีการเปิดรับสื่อมากที่สุดโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อความบันเทิงและมีรูปแบบที่บอกคุณสมบัติสินค้าที่ครบถ้วน ในส่วนของการทดสอบสมมุติฐานพบว่า เพศที่แตกต่างกันจะมีการเปิดรับสื่อประเภทวิทยุ สื่อโฆษณา ณ จุดขาย และวัตถุประสงค์ในการรับสื่อที่แตกต่างกัน อายุที่แตกต่างกันจะมีการเปิดรับสื่อประเภทอินเตอร์เน็ต/Email และวัตถุประสงค์ในการรับสื่อที่แตกต่างกัน อาชีพที่มีความแตกต่างกันจะมีช่องทางในการเปิดรับสื่อที่แตกต่างกันและสุดท้ายรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันจะมีการเปิดรับสื่อประเภทโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ อินเตอร์เน็ต/Email ป้ายโฆษณานอกบ้าน โปสเตอร์ ใบปลิว/แผ่นพับ ช่องทางในการเปิดรับสื่อและวัตถุประสงค์ในการรับสื่อที่แตกต่างกัน คำสำคัญ: ผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียว/พฤติกรรมการเปิดรับสื่อ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing and Management-
dc.subjectพฤติกรรม-
dc.subjectการเปิดรับสื่อ-
dc.titleพฤติกรรมการเปิดรับสื่อของผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.003 2556.pdf758.92 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.