Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/876
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | อรทัย หมื่นภิรมย์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:32:43Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:32:43Z | - |
dc.date.issued | 2014-05-15 | - |
dc.identifier | TP MM.003 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/876 | - |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับสื่อและรูปแบบของสื่อที่ตรงกับความต้องการของผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยทำการวิจัยจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 รายใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ในส่วนของการวิจัยเชิงพรรณา ค่าสถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิจัยเชิงอนุมาน ค่าสถิติที่ใช้ได้แก่ T-Test F-Test และChi-square ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 21-30ปีมีสถานะโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ตํ่ากว่า 20,000 บาท อาศัยที่หอพัก/อพาร์ทเมนท์เพียงคนเดียว เป็นเวลา 1-3ปี ในส่วนของพฤติกรรมการรับสื่อพบว่ามีการเปิดรับสื่อประเภท อินเตอร์เน็ต/Email มากที่สุด และน้อยที่สุดคือวิทยุ โดยมีความถี่ในการเปิดรับ 6-8 ช.ม./วันและ1-2ช.ม./วัน ตามลำดับ ช่วงเวลา 17.00-22.00น.มีการเปิดรับสื่อมากที่สุดโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อความบันเทิงและมีรูปแบบที่บอกคุณสมบัติสินค้าที่ครบถ้วน ในส่วนของการทดสอบสมมุติฐานพบว่า เพศที่แตกต่างกันจะมีการเปิดรับสื่อประเภทวิทยุ สื่อโฆษณา ณ จุดขาย และวัตถุประสงค์ในการรับสื่อที่แตกต่างกัน อายุที่แตกต่างกันจะมีการเปิดรับสื่อประเภทอินเตอร์เน็ต/Email และวัตถุประสงค์ในการรับสื่อที่แตกต่างกัน อาชีพที่มีความแตกต่างกันจะมีช่องทางในการเปิดรับสื่อที่แตกต่างกันและสุดท้ายรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันจะมีการเปิดรับสื่อประเภทโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ อินเตอร์เน็ต/Email ป้ายโฆษณานอกบ้าน โปสเตอร์ ใบปลิว/แผ่นพับ ช่องทางในการเปิดรับสื่อและวัตถุประสงค์ในการรับสื่อที่แตกต่างกัน คำสำคัญ: ผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียว/พฤติกรรมการเปิดรับสื่อ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing and Management | - |
dc.subject | พฤติกรรม | - |
dc.subject | การเปิดรับสื่อ | - |
dc.title | พฤติกรรมการเปิดรับสื่อของผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.003 2556.pdf | 758.92 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.