Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1137
Title: แผนธุรกิจ ร้านค้าผลิตภัณฑ์ครบวงจรสำหรับผู้ชาย ร้าน คิงออฟเมน
Authors: ภาณุวัชร์ ภู่สุนทรศรี
Keywords: แผนธุรกิจ
ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย
คิงออฟแมน
Issue Date: 3-Mar-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: ปัจจุบันค่านิยมในการเลือกซื้อสินค้ากลุ่มเพื่อสุขภาพ แฟชั่น และเครื่องสำอาง เพื่อดูแลเสริมสร้างบุคลิกที่ดีให้ตัวเองเริ่มเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด กล่าวคือ ผู้ชายเริ่มเล็งเห็นความสำคัญของการดูแลรูปร่างหน้าตาไม่น้อยไปกว่าผู้หญิง สังเกตได้จากร้านค้าหรือแหล่งแฟชั่นต่างๆที่เริ่มมีสินค้าเฉพาะสำหรับผู้ชายเพิ่มมากขึ้น แต่ด้วยอุปสรรคหลายปัจจัย ส่งผลให้ผู้ชายยังคงไม่สามารถเลือกซื้อสินค้าตามที่ตนเองต้องการได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องของเวลาและการเดินทางที่ต้องหมดไปกับการหาแหล่งจำหน่ายสินค้าที่มีกระจายหลายแห่ง หรือปัญหาเรื่องของความไม่กล้า ไม่มั่นใจในการเลือกซื้อสินค้า ด้วยความกังวลว่า จะโดนมองว่าเป็นผู้ชายที่สำอางเกินไป หรืออาจจะโดนมองว่า เป็นผู้ชายที่ไม่ดี เลือกซื้อสินค้าด้านเพศมากไป เป็นต้น ร้าน KING OF MEN จึงเป็นธุรกิจจำหน่ายสินค้าผู้ชายโดยเฉพาะ ที่ช่วยตอบโจทย์ลูกค้าผู้ชายที่ประสบปัญหาในการเลือกซื้อสินค้า การจัดให้มีร้านค้าโดยเฉพาะ ทำให้ผู้ชายมีพื้นที่ส่วนตัว ประกอบกับสามารถหาซื้อสินค้าที่ตนพอใจที่สุดได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องระยะเวลาในการเดินทาง เนื่องจาก KING OF MEN ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าดิจิตอลเกทเวย์ ศูนย์การค้าที่สามารถเดินทางได้สะดวกทั้งทางรถยนต์และรถไฟฟ้า และเพื่อช่วยร่นระยะเวลาในการเดินหาสินค้า ร้านยังมีการจัดสัดส่วนของพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้ง่ายต่อการค้นหา โดยแบ่งกลุ่มตามประเภทสินค้า ได้แก่ โซนสุขภาพ โซนแฟชั่นและโซนกิจกรรม นอกจากเรื่องของเวลาและการเดินทางที่ร้านคำนึงถึงแล้ว ยังใส่ใจถึงข้อมูลสินค้าทุกชนิดที่เจ้าหน้าที่ประจำโซนจำหน่ายสินค้าจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจทั้งวิธีใช้ หรือ คุณสมบัติ หรือ ข้อดีข้อเสียของสินค้านั้นๆเพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่ตรงตามความต้องการมากที่สุด ด้วยรูปแบบสินค้าที่เจาะเฉพาะกลุ่มลูกค้าผู้ชายอย่างชัดเจนของ KING OF MEN ประกอบกับพื้นที่ตั้งของร้านที่สะดวกและการบริการด้านข้อมูลโดยพนักงานของร้านค้าที่แสดงถึงความใส่ใจในลูกค้า ย่อมเป็นอีกหนึ่งธุรกิจแนวใหม่ของสังคมไทยที่มีแนวโน้มว่าจะได้ผลตอบรับที่ดี และมีโอกาสเติบโตในสังคมธุรกิจจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคต่อไปในอนาคตได้
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1137
Other Identifiers: TP BM.034 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.034 2557.pdf10.53 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.