Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1159
Title: | ความคาดหวังและปัจจัยของผู้บริโภคที่มีผลต่อการเลือกสมัครและเลือกใช้บริการบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร = EXPECTATIONS AND THE FACTORS OF CONSUMER THAT INFLUENCE THE SELECTION OF CANDIDATES AND A CREDIT CARD OF BANGKOK BANK PCL |
Authors: | พลพงศ์ ทิพยมาศโกมล |
Keywords: | Business mangement ความคาดหวัง บัตรแครดิต ธนาคารกรุงเทพ |
Issue Date: | 3-Mar-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อทราบถึงความคาดหวัง และ ปัจจัยสำคัญของการเลือกสมัครบัตรเครดิตของผู้บริโภคและเพื่อสอบถามถึงความพึงพอใจของผู้บริโภคในการใช้บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยนี้คือ ผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพและผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารอื่นๆที่มีอายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไป ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้วิจัยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้การสัมภาษณ์แบบเชิงลึก โดยเป็นข้อคำถามแบบเปิดกว้างเพื่อให้ผลที่ได้มีความยืดหยุ่น ซึ่งผลวิจัยครั้งนี้พบว่า ปัจจัยและเหตุผลหลักที่ทำให้ผู้บริโภคเลือกใช้บริการบัตรเครดิตคือ โปรโมชั่นที่ตรงกับความต้องการของตนเอง ส่วนวัตถุประสงค์หลักที่ใช้บัตรเครดิตเพราะมีความสะดวกไม่ต้องพกเงินสดเป็นจำนวนมาก และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพส่วนมากบอกว่าดี ตรงกับความต้องการและจะยังใช้ต่อไปแต่อยากให้เพิ่มในส่วนของโปรโมชั่นให้มีมากขึ้นและเพิ่มเรื่องสิทธิพิเศษที่จอดรถตามสถานที่ต่างๆ คำสำคัญ : บัตรเครดิต/โปรโมชั่น/ความคาดหวัง/ปัจจัยสำคัญ/ธนาคารกรุงเทพ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1159 |
Other Identifiers: | TP BM.036 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.036 2557.pdf | 7.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.