Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1159
Title: ความคาดหวังและปัจจัยของผู้บริโภคที่มีผลต่อการเลือกสมัครและเลือกใช้บริการบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร = EXPECTATIONS AND THE FACTORS OF CONSUMER THAT INFLUENCE THE SELECTION OF CANDIDATES AND A CREDIT CARD OF BANGKOK BANK PCL
Authors: พลพงศ์ ทิพยมาศโกมล
Keywords: Business mangement
ความคาดหวัง
บัตรแครดิต
ธนาคารกรุงเทพ
Issue Date: 3-Mar-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อทราบถึงความคาดหวัง และ ปัจจัยสำคัญของการเลือกสมัครบัตรเครดิตของผู้บริโภคและเพื่อสอบถามถึงความพึงพอใจของผู้บริโภคในการใช้บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยนี้คือ ผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพและผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารอื่นๆที่มีอายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไป ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้วิจัยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้การสัมภาษณ์แบบเชิงลึก โดยเป็นข้อคำถามแบบเปิดกว้างเพื่อให้ผลที่ได้มีความยืดหยุ่น ซึ่งผลวิจัยครั้งนี้พบว่า ปัจจัยและเหตุผลหลักที่ทำให้ผู้บริโภคเลือกใช้บริการบัตรเครดิตคือ โปรโมชั่นที่ตรงกับความต้องการของตนเอง ส่วนวัตถุประสงค์หลักที่ใช้บัตรเครดิตเพราะมีความสะดวกไม่ต้องพกเงินสดเป็นจำนวนมาก และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพส่วนมากบอกว่าดี ตรงกับความต้องการและจะยังใช้ต่อไปแต่อยากให้เพิ่มในส่วนของโปรโมชั่นให้มีมากขึ้นและเพิ่มเรื่องสิทธิพิเศษที่จอดรถตามสถานที่ต่างๆ คำสำคัญ : บัตรเครดิต/โปรโมชั่น/ความคาดหวัง/ปัจจัยสำคัญ/ธนาคารกรุงเทพ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1159
Other Identifiers: TP BM.036 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.036 2557.pdf7.59 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.