Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1181
Title: ศึกษากลยุทธ์สร้างความแตกต่างของเสื้อผ้าแบรนด์ Greyhound = STUDY IN DIFFERENTIATION STRATEGY IN APPAREL BRAND (GREYHOUND)
Authors: ธิดาพร อัศวโชติกร
Keywords: Business mangement
กลยุทธ์
Greyhound
Issue Date: 4-Mar-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์สร้างความแตกต่างของเสื้อผ้าแบรนด์ Greyhound รวมถึงการตลาดที่ทำให้เสื้อผ้าแบรนด์ ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นแนวทางการสร้าง Fashion Brand ของประเทศไทย ในการวิจัยทำการศึกษาข้อมูลที่ได้จากการค้นคว้ารวบรวมจากเอกสารต่างๆ รวมทั้งจะใช้ข้อมูลที่มีการจัดเก็บมาแล้ว และจากบทสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ในการเป็นแหล่งอ้างอิงและสอบทานกัน โดยการนำบทสัมภาษณ์จากแหล่งต่างๆมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ แยกแยะเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ทราบทัศนคติของผู้ก่อตั้งอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการศึกษาคู่แข่งขันเพิ่มเติม ผลการวิจัยพบว่าเสื้อผ้าแบรนด์เกรฮาวด์ เป็นแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีคุณภาณุ อิงคะวัต เป็นผู้อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเติบโตนี้ โดยกลยุทธ์ที่ทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จอย่างมากคือการหยิบเอากลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation) มาทำการตลาดหลัก ทั้งนี้แบรนด์เสื้อผ้าที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบันมีความคล้ายคลึงกันมาก Greyhound จึงต้องสร้างเอกลักษณ์ของเสื้อผ้าโดยมีการFocus Differenciate เช่นการมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากกว่า ทำให้คนที่สวมใส่จะรู้สึกถึงความแตกต่าง แต่ก็ยังมีปัญหาและอุปสรรคที่ทำให้สินค้าแฟชั่นในประเทศไทยเติบโตได้ช้าเนื่องจากพบว่าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ยังมีให้พบเห็นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขต่อไป คำสำคัญ : การตลาดแบบแตกต่าง/ Greyhound/ Fashion/ Brand/Apparel/Differentiation
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1181
Other Identifiers: TP BM.038 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.038 2557.pdf1.5 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.