Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1185
Title: | แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จากัด แผนกธุรกิจคอนซูเมอร์ เฮลธ์แคร์ = The motivation for working of product consultant of pfizer (Thailand) limited., ltd. consumer healthcare business department. |
Authors: | ชนกนาถ เหมือนโพธิ์ |
Keywords: | การตลาด แรงจูงใจ การปฏิบัติงาน Health care บริษัทไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ธุรกิจคอนซูเมอร์ เฮลธ์แคร์ |
Issue Date: | 10-May-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | การศึกษาเรื่อง “แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จากัด แผนกธุรกิจคอนซูเมอร์ เฮลธ์แคร์” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแรงจูงใจในการทางานของพนักงานขายหน้าร้าน บริษัทไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จากัด แผนกธุรกิจคอนซูเมอร์ เฮลธ์แคร์ เพื่อเป็นแนวทางในการกาหนดนโยบายการทางานของพนักงานขายหน้าร้านฯ ต่อไป การศึกษาครั้งนี้มีประชากรกลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงานขายหน้าร้าน บริษัทไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จากัด แผนกธุรกิจคอนซูเมอร์ เฮลธ์แคร์ จานวน 100 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสาเร็จรูปใช้สถิติ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย สามารถสรุปผลการศึกษาได้ดังนี้พนักงานส่วนใหญ่ที่ตอบแบบสอบถามเป็นเพศหญิง มีอายุ 23-27 ปี จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษา มีประสบการณ์ในการทางาน 4ปีขึ้นไป และมีรายได้ต่อเดือนที่ 9,000-15,000 บาท ผลการวิจัยพบว่า พนักงานมีความคิดเห็นในปัจจัยค้าจุน และปัจจัยจูงใจที่มีผลต่อระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมากทุกด้าน ทั้งด้านนโยบายและการบริหารงาน ด้านการปกครองบังคับบัญชา ด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ด้านสภาพการทางานและความมั่นคงของงาน ด้านผลประโยชน์ตอบแทน ด้านความสาเร็จในการทางาน ด้านการได้รับการยอบรับนับถือ ด้านลักษณะของงานที่ปฏิบัติ ด้านความรับผิดชอบ และด้านความก้าวหน้าในตาแหน่งหน้าที่การงาน ซึ่งในภาพรวม พนักงานมีระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก นอกจากนี้จากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า พนักงานที่มีปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน มีแรงจูงใจในการปฏิบัติงานที่ไม่แตกต่างกัน และ ปัจจัยค้าจุน และ ปัจจัยที่เป็นแรงจูงใจในการทางาน มีความสัมพันธ์กับแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน คาสาคัญ: แรงจูงใจในการปฏิบัติงาน / ปัจจัยกระตุ้นให้เกิดแรงจูงใจ / พนักงานขายหน้าร้าน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1185 |
Other Identifiers: | TP MM.041 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.041 2557.pdf | 12.88 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.