Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1188
Title: การศึกษาเหตุผลที่มีต่อการตัดสินใจฉีดสารตกแต่งใบหน้าของพนักงานนำเสนอสินค้า (พริตตี้) ในเขตกรุงเทพมหานคร = A study of decision-marketing rationales injection of facial decoration of presenters (pretty) in Bangkok.
Authors: กีรติ เทพมณี
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานคร
การศัลยกรรม
สารตกแต่งใบหน้า
ธุรกิจความงาม
พริตตี้
Issue Date: 10-May-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์เหตุผลที่ส่งผลให้พนักงานนำเสนอ สินค้า (พริตตี้) ตัดสินใจฉีดสารตกแต่งใบหน้า และพฤติกรรมในการฉีดสารตกแต่งใบหน้า รวมถึง ผลกระทบต่างๆทั้งทางด้านบวกและด้านลบจากการฉีดสารตกแต่งใบหน้า โดยใช้แนวทางการวิจัย เชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ด้วยการสัมภาษณ์ผู้ประกอบอาชีพพนักงานนำเสนอสินค้าเพศ หญิง (พริตตี้) ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 5 คน โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่เคยผ่านการฉีดสาร ตกแต่งใบหน้าภายในระยะเวลาหนึ่งปี เป็นการสัมภาษณ์โดยใช้แนวคำถามปลายเปิ ดแบบเจาะลึก การเล่าเรื่อง และการค้นคว้าเอกสารต่างๆเพื่อมาประกอบการวิเคราะห์ให้เห็นถึงเหตุผลและปัจจัย ต่างๆที่ทำให้พนักงานนำเสนอสินค้า (พริตตี้) ฉีดสารตกแต่งใบหน้า ผลการศึกษาพบว่า เหตุผลที่ทำให้ผู้ประกอบอาชีพพนักงานนำเสนอสินค้า (พริตตี้) ตัดสินใจฉีดสารตกแต่งบนใบหน้า เพราะความต้องการมีใบหน้าที่สวยงามดั่งที่ปรารถนา ซึ่งความ ต้องการความงามเป็นสาเหตุจากการเป็นเพศที่รักสวยรักงาม และประกอบอาชีพที่ต้องใช้รูปลักษณ์ ในการทำงาน รวมทั้งทัศนคติและความเชื่อในเรื่องค่านิยมความงาม จึงตัดสินใจฉีดสารตกแต่ง คำสำคัญ : เหตุผล/ การตัดสินใจ/ สารตกแต่งใบหน้า/ พนักงานนำเสนอสินค้า (พริตตี้)
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1188
Other Identifiers: TP MM.044 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.044 2557.pdf8.68 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.