Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1205
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีต่อยางรถยนต์บริดโตนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณทล = Influential factors of B bridgestone customer toward loyalty in Bangkok and vicinity.
Authors: ปนัดดา แสนศิริพันธ์
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานคร
ยางรถยนต์
บริดจสโตน
Issue Date: 28-May-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคต่อยางรถยนต์ บริดจสโตนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีความ สัมพันธ์กับความจงรักภักดีต่อยางรถยนต์บริดจสโตน และศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภค (Customer Loyalty) ต่อยางรถยนต์บริดจสโตนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เคยใช้หรือกาลังใช้ยางรถยนต์บริดจสโตน ที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจานวน 400 ราย และนามาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสาเร็จรูป SPSS ทดสอบความแตกต่างของ 2 กลุ่มด้วย T-Test และใช้ค่าสถิติ F-Test ความแปรปรวนทางเดียว (One Way Analysis of Variance) และใช้ค่าสถิติ จากค่า Anova เพื่อทดสอบความแตกต่างระหว่างกลุ่มตัวอย่างมากกว่า 2 กลุ่ม และใช้การวิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์ (Correlation) เพื่อหาความสัมพันธ์ตัวแปรต้นและตัวแปรตามที่เป็นเชิงปริมาณทั้งคู่ พบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อยางรถยนต์บริดจสโตน โดยรวมอยู่ในระดับดี และความคิดเห็นด้านความจงรักภักดีที่มีต่อยางรถยนต์บริดจสโตนอยู่ในระดับมาก คาสาคัญ : ความจงรักภักดี/ความพึงพอใจ/ยางรถยนต์/บริดจสโตน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1205
Other Identifiers: TP MM.056 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.056 2557.pdf23 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.