Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1230
Title: การศึกษาปัจจัยและคุณค่าที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวออร์แกนิคของผู้บริโภคเพศหญิงโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา = The factors and values affected to female consumer's purchase decision of organic skincare products by the means end chain theory.
Authors: ชญานิศ ไชยสวัสดิ์
Keywords: การตลาด
ออร์แกนิค
ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว
Issue Date: 29-May-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การประยุกต์ใช้ทฤษฎีลาดับขั้นทางจิตวิทยา (Means End Chain Theory) เพื่อศึกษาปัจจัยและคุณค่าของผลิตภัณฑ์บารุงผิวออร์แกนิคที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเพศหญิงที่เคยซื้อและใช้ผลิตภัณฑ์บารุงผิวออร์แกนิค จานวน 15 คน โดยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบลาดับขั้น(Laddering Interview) เพื่อให้ได้องค์ประกอบ 3 ส่วนจากมุมมองของผู้บริโภคคือ คุณลักษณะ (Attribute) ผลลัพธ์ที่ได้ (Consequence) และ คุณค่า (Value) เพื่อใช้เป็นแนวทางในการวางแผน กลยุทธ์ทางการตลาดตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค จากผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างเพศหญิงมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 22 ปี เป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษาและวัยเริ่มทางาน โดยได้ให้ความสาคัญกับผลิตภัณฑ์บารุงผิวออร์แกนิคในด้านคุณลักษณะมากที่สุดคือไม่มีสารเคมีรองลงมาคือมีกลิ่นเป็นธรรมชาติ ด้านผลลัพธ์ที่ได้คือไม่เกิดผลข้างเคียงและให้ความชุ่มชื้นสู่ผิวที่มากกว่าผลิตภัณฑ์บารุงผิวทั่วไป นาไปสู่ด้านคุณค่าที่ผู้บริโภคคาดหวังมากที่สุดคือการมีสุขภาพผิวที่ดีและพึงพอใจเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์บารุงผิวออร์แกนิค คาสาคัญ: ผลิตภัณฑ์บารุงผิวออร์แกนิค/ ทฤษฎีลาดับขั้นทางจิตวิทยา (Means End Chain Theory)/ การสัมภาษณ์แบบลาดับขั้น (Laddering Interview)
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1230
Other Identifiers: TP MM.080 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.080 2557.pdf888.07 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.