Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1230
Title: | การศึกษาปัจจัยและคุณค่าที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวออร์แกนิคของผู้บริโภคเพศหญิงโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา = The factors and values affected to female consumer's purchase decision of organic skincare products by the means end chain theory. |
Authors: | ชญานิศ ไชยสวัสดิ์ |
Keywords: | การตลาด ออร์แกนิค ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว |
Issue Date: | 29-May-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | การประยุกต์ใช้ทฤษฎีลาดับขั้นทางจิตวิทยา (Means End Chain Theory) เพื่อศึกษาปัจจัยและคุณค่าของผลิตภัณฑ์บารุงผิวออร์แกนิคที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเพศหญิงที่เคยซื้อและใช้ผลิตภัณฑ์บารุงผิวออร์แกนิค จานวน 15 คน โดยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบลาดับขั้น(Laddering Interview) เพื่อให้ได้องค์ประกอบ 3 ส่วนจากมุมมองของผู้บริโภคคือ คุณลักษณะ (Attribute) ผลลัพธ์ที่ได้ (Consequence) และ คุณค่า (Value) เพื่อใช้เป็นแนวทางในการวางแผน กลยุทธ์ทางการตลาดตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค จากผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างเพศหญิงมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 22 ปี เป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษาและวัยเริ่มทางาน โดยได้ให้ความสาคัญกับผลิตภัณฑ์บารุงผิวออร์แกนิคในด้านคุณลักษณะมากที่สุดคือไม่มีสารเคมีรองลงมาคือมีกลิ่นเป็นธรรมชาติ ด้านผลลัพธ์ที่ได้คือไม่เกิดผลข้างเคียงและให้ความชุ่มชื้นสู่ผิวที่มากกว่าผลิตภัณฑ์บารุงผิวทั่วไป นาไปสู่ด้านคุณค่าที่ผู้บริโภคคาดหวังมากที่สุดคือการมีสุขภาพผิวที่ดีและพึงพอใจเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์บารุงผิวออร์แกนิค คาสาคัญ: ผลิตภัณฑ์บารุงผิวออร์แกนิค/ ทฤษฎีลาดับขั้นทางจิตวิทยา (Means End Chain Theory)/ การสัมภาษณ์แบบลาดับขั้น (Laddering Interview) |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1230 |
Other Identifiers: | TP MM.080 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.080 2557.pdf | 888.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.