Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1332
Title: | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจเครื่องประดับแหวนเปลี่ยนหัวเสริมโชค " Misiii jewelry" |
Authors: | ณภัสสรณ์ พงษ์สมบูรณ์ |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม Jewelry การเข้าสู่ตลาด แหวน ธุรกิจเครื่องประดับ |
Issue Date: | 26-Aug-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | MISSII JEWELRY ได้ทาการทดสอบตลาดทั้งในเรื่องรูปแบบ ดีไซน์ของสินค้า และราคาเพื่อพิสูจน์ว่าสินค้าเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคมากน้อยเพียงไร ซึ่งก็ได้ผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงได้ทดลองจาหน่ายจริง รวมถึงได้ให้กลุ่มตัวอย่างที่คาดว่าจะเป็นลูกค้าได้ทำแบบสอบถามเกี่ยวกับพฤติกรรมการสวมใส่เครื่องประดับและความสนใจในเครื่องประดับของ MISSII JEWELRY เพื่อนำผลจากการขายจริงและผลจากการสารวจกลุ่มตัวอย่างมาสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดและการส่งเสริมการขายต่อไป MISSII JEWELRY ได้วางกลยุทธ์การตลาดให้เป็นแบรนด์สินค้าเครื่องประดับเงินแฟชั่นในรูปแบบที่แตกต่างจากเครื่องประดับทั่วไปด้วยรูปแบบแหวนเปลี่ยนหัวที่เชื่อมโยงกับความเชื่อเรื่องพลอยสี ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ที่จำหน่ายสินค้ารูปแบบใหม่ที่ยังไม่มีในประเทศ ดังนั้นจึงต้องเน้นการสร้างแบรนด์และการส่งเสริมด้านการตลาดให้มาก อาทิเช่น การออก Flea market เพื่อสร้างความรู้จักในแบรนด์และตัวสินค้าแก่ลูกค้า การจัดทาโปสการ์ดแนบไปกับตัวสินค้าเพื่อสร้างเอกลักษณ์และการจดจาในแบรนด์ การให้ส่วนลดต่างๆ การออกคอลเลคชั่นตามเทศกาลต่างๆ การสร้างกิจกรรมร่วมสนุกผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นต้น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1332 |
Other Identifiers: | TP EM.035 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.035 2558.pdf | 8.56 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.