Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1332
Title: การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจเครื่องประดับแหวนเปลี่ยนหัวเสริมโชค " Misiii jewelry"
Authors: ณภัสสรณ์ พงษ์สมบูรณ์
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
Jewelry
การเข้าสู่ตลาด
แหวน
ธุรกิจเครื่องประดับ
Issue Date: 26-Aug-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: MISSII JEWELRY ได้ทาการทดสอบตลาดทั้งในเรื่องรูปแบบ ดีไซน์ของสินค้า และราคาเพื่อพิสูจน์ว่าสินค้าเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคมากน้อยเพียงไร ซึ่งก็ได้ผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงได้ทดลองจาหน่ายจริง รวมถึงได้ให้กลุ่มตัวอย่างที่คาดว่าจะเป็นลูกค้าได้ทำแบบสอบถามเกี่ยวกับพฤติกรรมการสวมใส่เครื่องประดับและความสนใจในเครื่องประดับของ MISSII JEWELRY เพื่อนำผลจากการขายจริงและผลจากการสารวจกลุ่มตัวอย่างมาสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดและการส่งเสริมการขายต่อไป MISSII JEWELRY ได้วางกลยุทธ์การตลาดให้เป็นแบรนด์สินค้าเครื่องประดับเงินแฟชั่นในรูปแบบที่แตกต่างจากเครื่องประดับทั่วไปด้วยรูปแบบแหวนเปลี่ยนหัวที่เชื่อมโยงกับความเชื่อเรื่องพลอยสี ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ที่จำหน่ายสินค้ารูปแบบใหม่ที่ยังไม่มีในประเทศ ดังนั้นจึงต้องเน้นการสร้างแบรนด์และการส่งเสริมด้านการตลาดให้มาก อาทิเช่น การออก Flea market เพื่อสร้างความรู้จักในแบรนด์และตัวสินค้าแก่ลูกค้า การจัดทาโปสการ์ดแนบไปกับตัวสินค้าเพื่อสร้างเอกลักษณ์และการจดจาในแบรนด์ การให้ส่วนลดต่างๆ การออกคอลเลคชั่นตามเทศกาลต่างๆ การสร้างกิจกรรมร่วมสนุกผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นต้น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1332
Other Identifiers: TP EM.035 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.035 2558.pdf8.56 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.