Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1383
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายสินค้ากลุ่มข้าวปั้นห่อสาหร่าย ให้สอดคล้องกับเป้าหมายการขายและกำลังการผลิต = Strategy to increase sales of onigiri sushi according with sales targets and capacity. |
Authors: | ตันติมา พุดจีน |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ร้านอาหารญี่ปุ่น การเพิ่มยอดขาย โอนิกิริ |
Issue Date: | 16-Dec-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของสารนิพนธ์ฉบับนี้ เพื่อสร้างกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายสินค้ากลุ่มข้าวปั้นห่อสาหร่ายให้สอดคล้องกับเป้าหมายการขายและกำลังการผลิต เนื่องจากสินค้ากลุ่มนี้เป็นสินค้าใหม่ของบริษัท และมีนโยบายที่จะผลักดันให้เป็นสินค้าหลักของบริษัท ใช้ตัวอย่างจากการวิจัยคือบริษัทซีพีแรม จำกัด โดยใช้เครื่องมือต่างๆเข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ปัญหา การวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกใช้ PESTEL Analysis และ 5-Force Model การวิเคราะห์ปัจจัยภายในโดยใช้ Key Success Factor มีการวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาโดยใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล ซึ่งสาเหตุของปัญหานี้คือ การประมาณการยอดขายที่ผิดพลาดจากการใช้ตัวอย่างการทดลองขายเพียง 50 สาขา ในการประมาณการขายตลอดทั้งปี จากการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทำให้สามารถวางกลยุทธ์ให้กับบริษัทเพื่อบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ คือ กลยุทธ์ระดับองค์กรของบริษัท ซีพีแรม จำกัด เน้นการเติบโตโดยมีผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นจากการขยายตลาดตามการเติบโตของร้านสะดวกซื้อ 7-11 กลยุทธ์ในระดับธุรกิจ บริษัทมุ่งเน้นที่จะสร้างความแตกต่างของสินค้าจากคู่แข่ง และยังคงไว้ซึ่งการควบคุมด้านต้นทุน และในส่วนของกลยุทธ์ในระดับสายงานจะมุ่งเน้นที่ 3 หน่วยงานคือ การผลิต การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และด้านการตลาด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1383 |
Other Identifiers: | TP MS.001 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.001 2558.pdf | 1.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.