Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1389
Title: กลยุทธ์ในการรักษาฐานลูกค้าเดิม เพื่อรักษารายได้หลักและเพิ่มรายได้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายขององค์กร สำหรับธุรกิจการสื่อสารและไอทีขององค์กรจากประเทศญี่ปุ่น = Strategies to retain existing customer, maintain and increase revenue to achieve corporate goals for Japaneses company, communication and IT business.
Authors: ประณยา ทวีผล
Keywords: การสื่อสาร
การจัดการและกลยุทธ์
ฐานลูกค้า
ไอที
องค์การญี่ปุ่น
Issue Date: 16-Dec-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: วัตถุประสงค์ของสารนิพนธ์ฉบับนี้เพื่อสร้างกลยุทธ์ในการรักษาฐานลูกค้าเดิม เพิ่มรายได้หลักและเพิ่มรายได้จากการขายสินค้าและบริการ รวมไปถึงแนวทางในการขยายฐานลูกค้าใหม่ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างในการวิจัยคือ บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ โดยการใช้เครื่องมือ PESTEL 5’s Force VRIN และใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผลในการวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา โดยใช้กลยุทธ์มุ่งเน้นการเติบโต (Growth Strategy) เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และกำไรให้เพิ่มมากขึ้น ใช้กลยุทธ์มุ่งสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน (Competitive Advantage) ให้กับสินค้าและบริการขององค์กร และใช้กลยุทธ์ในการเป็นพันธมิตร (Strategic Alliances Strategy) เพื่อเป็นการลดการแข่งขันในอุตสาหกรรม ข้าพเจ้าหวังว่าสารนิพนธ์ฉบับนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกๆท่าน หากเนื้อหาหรือข้อมูลในสารนิพนธ์ฉบับนี้ผิดพลาดประการใด ข้าพเจ้าขออภัยมาใน ณ ที่นี้ด้วย
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1389
Other Identifiers: TP MS.007 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.007 2558.pdf2.04 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.