Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1395
Title: กลยุทธ์การเติบโตสำหรับธุรกิจเชนร้านอาหารและเบเกอรี่ กรณีศึกษา บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) = Growth strategy for food chain restaurant and bakery business a case study of S&P syndicate public company limited.
Authors: กาญจน์ เกิดในมงคล
Keywords: เบเกอรี่
การจัดการและกลยุทธ์
ธุรกิจร้านอาหาร
S&P
Issue Date: 16-Dec-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นกรณีศึกษาการนำเสนอกลยุทธ์การเติบโตสำหรับธุรกิจเชนร้านอาหารและเบเกอรี่ของบริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด(มหาชน) ซึ่งปัจจุบันกำลังประสบปัญหาด้านรายได้และกำไร โดยจากการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกและภายในที่มีผลต่อการแข่งขันทางธุรกิจประกอบด้วย 1) PESTEL 2) Five Force Model และ 3) VRIN Framework แสดงให้เห็นถึงผลกระทบเชิงลบจากภาวะเศรษฐกิจและการเมือง การแข่งขันอย่างรุนแรงภายในอุตสาหกรรม ส่วนข้อได้เปรียบเรื่องรสชาติอาหารและชื่อเสียงของแบรนด์อันเป็นจุดแข็งของบริษัทเริ่มลดลง และบริษัทไม่สามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ตั้งแต่ Gen Y ไว้ได้ จึงเป็นที่มาของการกำหนดกลยุทธ์การเติบโตระดับองค์กรแบบมุ่งเน้นความเชี่ยวชาญ (Concentration) โดยเน้นสร้างความแตกต่าง (Differentiation) เพื่อขยายฐานลูกค้าและเสริมสร้างอำนาจการแข่งขันทางธุรกิจ ทั้งนี้การใช้แผนที่กลยุทธ์และการควบคุมบริหารจัดการด้วย Balanced Scorecard ถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยดำเนินแผนงานควบคู่กับการบริหารจัดการความเสี่ยง (Risk Management) เพื่อให้บริษัทสามารถบรรลุตามเป้าหมายที่ได้วางไว้
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1395
Other Identifiers: TP MS.012 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.012 2558.pdf2.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.