Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1403
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorกฤตชัย พงษ์ชวลิตหิรัญ-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:36:02Z-
dc.date.available2021-03-23T08:36:02Z-
dc.date.issued2015-03-23-
dc.identifierTP BM.039 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1403-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์ เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกสื่อในการรับรู้ ข่าวสารกีฬาฟุตบอล และเพื่อศึกษาการนาเสนอแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาของสื่อกีฬาฟุตบอล ซึ่งสามารถนามาใช้ประโยชน์เกี่ยวกับธุรกิจในการกาหนดกลยุทธ์ที่เหมาะสมต่อธุรกิจที่ใช้สื่อต่างๆในการดาเนินธุรกิจ โดยเลือกกลุ่มคนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป จานวน 50 คน โดยแบ่งตามเพศและช่วงอายุ ที่ผู้วิจัยได้กาหนดไว้ โดยเลือกเฉพาะกลุ่มคนที่รับรู้และติดตามข่าวสารกีฬาฟุตบอลเป็นประจาในเขตกรุงเทพมหานครเท่านั้น ซึ่งผู้วิจัยทาการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้การสัมภาษณ์แบบเชิงลึก ซึ่งผลวิจัยครั้งนี้พบว่า ปัจจัยหลักที่ทาให้ผู้รับรู้ข่าวสารเลือกสื่อในการรับข่าวสารฟุตบอล คือ เนื้อหาของข่าวสารที่รวดเร็ว, เนื้อหาของข่าวสารอ่านได้ง่าย, เนื้อหาของข่าวสารมีความละเอียดและครบถ้วน และ เรื่องการสื่อสารแบบ 2 way communication ผ่านทางเว็บบอร์ด คาสาคัญ : ฟุตบอล/กีฬา/การรับรู้/การเลือกสื่อ/ปัจจัยที่มีอิทธิพล-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectข้าว-
dc.subjectกีฬา-
dc.subjectฟุตบอล-
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกสื่อในการรับรู้ข่าวสารกีฬาฟุตบอลของคนไทยในเขตกรุงเทพมหานคร = Factor affecting the Thai people selecting perception football news in Bangkok.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.039 2557 (1).pdf9.88 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.