Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1405| Title: | กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายให้ผลิตภัณฑ์น้ำตาล กรณีศึกษา บริษัทน้ำตาลไทย จำกัด = Strategy to increase sales for sugar business a case study of Thai sugar company limited. |
| Authors: | อภิวัฒน์ นันทรังสี |
| Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ การเพิ่มยอดขาย บริษัทน้ำตาลไทย |
| Issue Date: | 16-Dec-2015 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2558 |
| Abstract: | วัตถุประสงค์ของการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับเพื่อสร้างกลยุทธ์ในการเพิ่มรายได้และกำไรให้กับบริษัทน้ำตาลแห่งหนึ่ง เนื่องจากในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาอุตสากรรมน้ำตาลเริ่มมีกำไรลดลงเนื่องจากการที่น้ำตาลทั่วโลกมีราคาตกลงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นแนวทางให้กับบริษัทเพื่อใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้กับองค์กรอันจะเป็นการสร้างความแตกต่างจากการถูกมองว่าเป็นน้ำตาล” ทั่วๆไปในมุงมองของผู้บริโภคซึ่งจะก่อให้เกิดการเติบโตขององค์กรอย่างยั่งยืนได้ ในการศึกษาครั้งนี้จึงต้องใช้กลยุทธ์โดยพิจารณาจากทั้งปัจจัยภายนอกโดยใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis และ Five Force Analysis และได้มีการพิจารณาปัจจัยภายในจากเครื่องมือ VRIN Criteria เพื่อดูความสามารถในการแข่งขันกับคู่แข่งในระยะยาว นอกจากนี้แล้วยังมีการใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop) ในการศึกษาสาเหตุของปัญหาอย่างเป็นระบบและได้เน้นกลยุทธ์ระดับดับปฏิบัติการ ซึ่งเป็นการพัฒนากระบวนการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ในการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติจะมีการบริหารจัดการโครงการ การจัดการความเสี่ยงและการบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง เป็นเครื่องมือที่จะทำให้กลยุทธ์ที่นำไปประยุกต์ใช้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1405 |
| Other Identifiers: | TP MS.021 2558 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.021 2558.pdf | 2.06 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
