Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1406
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช | - |
dc.contributor.author | ขจีวรรณ ครุฑเดชะ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:36:05Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:36:05Z | - |
dc.date.issued | 2015-12-16 | - |
dc.identifier | TP MS.022 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1406 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าถึงปัญหาของเลค ริเวอร์ ซิตี้รีสอร์ท ในเรื่องของยอดการห้องพักที่ตกลง เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้รีสอร์ทสามารถกลับมามียอดการจอดห้องพักเต็มอีกครั้งหนึ่ง ผ่าน กรณีศึกษา : การกำหนดกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดการจองห้องพักของเลค ริเวอร์ซิตี้ รีสอร์ท มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาสภาพแวดล้อมธุรกิจรีสอร์ท ในบริเวณ ท่ากระดาน กาญจนบุรี 2. เพื่อศึกษาถึงสภาพปัญหาของเลค ริเวอร์ซิตี้ รีสอร์ท ในด้านของยอดการจองที่ตกลง 3. เพื่อศึกษาถึงแนวทางการแก้ปัญหาและการพัฒนากลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์ระดับธุรกิจ และกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการเพื่อแก้ปัญหาและเพิ่มผลประกอบการให้กับบริษัท โดยในงานศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ได้ใช้การวิเคราะห์หาสาเหตุและปัญหาทั้งจากภายในและภายนอกผ่านเครื่องมือ อย่าง PESTLE ANALYSIS, Five Force Analysis, VRIN Criteria และ Causal Loop Diagram ผลจากการศึกษานั่นพบว่า จากทั้งปัญหาในเรื่องของเศษฐกิจ การเมืองรวมไปถึงปัญหาเรื่องของการบริหารจัดการงานภายในและการขยายตัวของคู่แข่งส่งผลต่อยอดการจองห้องพักของเลค ริเวอร์ซิตี้ รีสอร์ท ดังนั้นผู้จัดทำจึงได้นำเสนอถึงกลยุทธ์กลยุทธ์ในระดับต่างๆที่องค์กรควรพิจารณาเพื่อที่จะนำไปสู่การเพิ่มยอดการจองห้องพักอีกครั้ง มุ่งเน่นที่ กลยุทธ์การเจริญเติบโต (Growth Strategy) เป็นการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ (Differentiation Strategy) โดยจะเป็นรีสอร์ทเชิงนิเวศ เลือกที่จะเปลี่ยนรูปแบบรีสอร์ทให้เป็นรีสอร์ทเชิงนิเวศ ทั้งรูปแบบของห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวก และกิจกรรมภายในรีสอร์ท เพื่อสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริงจากคู่แข่งเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้า | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | รีสอร์ท | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | การเพิ่มยอดขาย | - |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มยอดการจองห้องพัก กรณีศึกษา เลค ริเวอร์ซิตี้ รีสอร์ท = Strategy to rise accommodation booking case study lake river city resort. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.022 2558.pdf | 2.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.