Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1407
Title: | กลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มรายได้ของธุรกิจตลาดเอเชี่ยนดริ้งค์ กรณีศึกษาธุรกิจ DSis เอเชี่ยนดริ้งค์ภายใต้แบรนด์เตยหอม |
Authors: | ฉัตรชนก ลุผักชี |
Keywords: | การแข่งขัน การจัดการและกลยุทธ์ DSis ตลาดเอเชี่่ยนดริ้ง เตยหอม |
Issue Date: | 16-Dec-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้เป็นการสร้างแนวทางการจัดการกลยุทธ์เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ DSis เอเชี่ยนดริ้งค์ภายใต้แบรนด์ เตยหอม โดยเป็นการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยทฤษฎีต่างๆ เพื่อหาสาเหตุของปัญหา และทาการกำหนดกลยุทธ์ 3 ระดับคือ ระดับองค์กร (Corporate Strategy) ระดับธุรกิจ (Business Strategy) และระดับหน้าที่ (Functional Strategy) แล้วจึงดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า เอเชี่ยนดริ้งค์ภายใต้แบรนด์ DSis ควรให้ความสำคัญกับการขยายช่องทางในการจัดจำหน่ายเพิ่มเติม แผนการตลาด และการขยายกำลังการผลิต เพื่อให้องค์กรมีศักยภาพในการแข่งขันกับเครื่องดื่มเอเชี่ยนดริ้งค์จากคู่แข่งทั้งรายใหญ่และรายเล็ก ตามวิสัยทัศน์ของบริษัท ดังนั้นการทำสารนิพนธ์ในครั้งนี้ผู้ทาวิจัยจึงได้แนะนำกลยุทธ์ในระดับต่างๆ ให้กับบริษัท และแนวทางในการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันธุรกิจ DSis |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1407 |
Other Identifiers: | TP MS.023 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.023 2558.pdf | 1.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.