Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1407
Title: กลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มรายได้ของธุรกิจตลาดเอเชี่ยนดริ้งค์ กรณีศึกษาธุรกิจ DSis เอเชี่ยนดริ้งค์ภายใต้แบรนด์เตยหอม
Authors: ฉัตรชนก ลุผักชี
Keywords: การแข่งขัน
การจัดการและกลยุทธ์
DSis
ตลาดเอเชี่่ยนดริ้ง
เตยหอม
Issue Date: 16-Dec-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการสร้างแนวทางการจัดการกลยุทธ์เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ DSis เอเชี่ยนดริ้งค์ภายใต้แบรนด์ เตยหอม โดยเป็นการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยทฤษฎีต่างๆ เพื่อหาสาเหตุของปัญหา และทาการกำหนดกลยุทธ์ 3 ระดับคือ ระดับองค์กร (Corporate Strategy) ระดับธุรกิจ (Business Strategy) และระดับหน้าที่ (Functional Strategy) แล้วจึงดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า เอเชี่ยนดริ้งค์ภายใต้แบรนด์ DSis ควรให้ความสำคัญกับการขยายช่องทางในการจัดจำหน่ายเพิ่มเติม แผนการตลาด และการขยายกำลังการผลิต เพื่อให้องค์กรมีศักยภาพในการแข่งขันกับเครื่องดื่มเอเชี่ยนดริ้งค์จากคู่แข่งทั้งรายใหญ่และรายเล็ก ตามวิสัยทัศน์ของบริษัท ดังนั้นการทำสารนิพนธ์ในครั้งนี้ผู้ทาวิจัยจึงได้แนะนำกลยุทธ์ในระดับต่างๆ ให้กับบริษัท และแนวทางในการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันธุรกิจ DSis
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1407
Other Identifiers: TP MS.023 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.023 2558.pdf1.75 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.