Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1409
Title: กลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ขยายตลาดและเพิ่มรายได้ กรณีศึกษาธุรกิจบริษัทดีแคทลอน จำกัด (ประเทศไทย)
Authors: พิมพ์รจ บัตรพรรธนะ
Keywords: การแข่งขัน
การจัดการและกลยุทธ์
ดีแคทลอน
อุปกรณ์กีฬา
Issue Date: 16-Dec-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการสร้างแนวทางการจัดการกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ขยายตลาดและเพิ่มรายได้ของบริษัทดีแคทลอน (ประเทศไทย) โดยเป็นการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยใช้ทฤษฎีต่างๆ เพื่อหาสาเหตุของปัญหา และทำการกำหนดกลยุทธ์ 2 ระดับคือ ระดับองค์กร (Corporate Strategy) และระดับธุรกิจ (Business Strategy) รวมถึงทฤษฎีทางการตลาด แล้วจึงดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า บริษัทดีแคทลอน (ประเทศไทย) ควรให้ความสำคัญกับการทำแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก ผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่างๆ การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในส่วนของร้านค้า และร้านค้าอิเล็คทรอนิคส์ รวมถึงการทำการตลาดแบบผสมผสาน เพื่อให้สอดคล้องตามวิสัยทัศน์ของบริษัท ดังนั้นการทำสารนิพนธ์ในครั้งนี้ผู้ทำวิจัยจึงได้แนะนำกลยุทธ์ในระดับต่างๆ ให้กับบริษัท และแนวทางในการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันธุรกิจ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1409
Other Identifiers: TP MS.025 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.025 2558.pdf2.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.