Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1409
Title: | กลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ขยายตลาดและเพิ่มรายได้ กรณีศึกษาธุรกิจบริษัทดีแคทลอน จำกัด (ประเทศไทย) |
Authors: | พิมพ์รจ บัตรพรรธนะ |
Keywords: | การแข่งขัน การจัดการและกลยุทธ์ ดีแคทลอน อุปกรณ์กีฬา |
Issue Date: | 16-Dec-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้เป็นการสร้างแนวทางการจัดการกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ขยายตลาดและเพิ่มรายได้ของบริษัทดีแคทลอน (ประเทศไทย) โดยเป็นการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยใช้ทฤษฎีต่างๆ เพื่อหาสาเหตุของปัญหา และทำการกำหนดกลยุทธ์ 2 ระดับคือ ระดับองค์กร (Corporate Strategy) และระดับธุรกิจ (Business Strategy) รวมถึงทฤษฎีทางการตลาด แล้วจึงดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า บริษัทดีแคทลอน (ประเทศไทย) ควรให้ความสำคัญกับการทำแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก ผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่างๆ การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในส่วนของร้านค้า และร้านค้าอิเล็คทรอนิคส์ รวมถึงการทำการตลาดแบบผสมผสาน เพื่อให้สอดคล้องตามวิสัยทัศน์ของบริษัท ดังนั้นการทำสารนิพนธ์ในครั้งนี้ผู้ทำวิจัยจึงได้แนะนำกลยุทธ์ในระดับต่างๆ ให้กับบริษัท และแนวทางในการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันธุรกิจ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1409 |
Other Identifiers: | TP MS.025 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.025 2558.pdf | 2.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.