Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1519
Title: | กลยุทธ์เพื่อการรักษาส่วนแบ่งการตลาดรถบรรทุกในเขต 5 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง กรณีศึกษา บริษัท พีซีเอ็ม จำกัด = The study of strategy of maintain market share of truck in five southern provinces case study : PCM company limited. |
Authors: | มัลธิกา เหมอังกูร |
Keywords: | ส่วนแบ่งการตลาด การจัดการและกลยุทธ์ รถบรรทุก บริษัท พีซีเอ็ม จำกัด |
Issue Date: | 28-Apr-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้ ผู้เขียนได้ศึกษากลยุทธ์การรักษาส่วนแบ่งการตลาดรถบรรทุกใน เขต 5 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง กรณีศึกษา บริษัท พีซีเอ็ม จา กัด เป็นตัวแทนจา หน่ายรถบรรทุกพร้อม ศูนย์บริการอะไหล่ครบวงจรในเขตภาคใต้ตอนล่าง ทั้งนี้จากปัญหาสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว การ หยุดการลงทุนจากภาครัฐ และราคาพืชผลทางการเกษตรที่ตกต่า ส่งผลให้มีความต้องการใช้ รถบรรทุกลดลงจนเกิดการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น ทา ให้ตัวแทนจา หน่ายรถบรรทุกแต่ละรายแย่งชิง ลูกค้าเพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาดด้วยการเสนอส่วนลดและแข่งขันทางด้านราคา บริษัทจึง จา เป็นต้องศึกษาแนวทางเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการวิเคราะห์ปัญหาด้วยเครื่องมือ PESTLE Analysis, Five Force Model และ VRIN Criteria หาความสัมพันธ์ของปัญหาและผลที่เกิดขึ้นโดยใช้ Causal Loop Diagram กาหนดกลยุทธ์ระดับองค์กรและระดับธุรกิจด้วยกลยุทธ์การเติบโตและกลยุทธ์การ สร้างความแตกต่าง กาหนดกลยุทธ์ระดับหน้าที่ด้วยกลยุทธ์ด้านการตลาด การเงิน และด้าน ทรัพยากรบุคคล และมีการกา หนดกรอบการวัดและประเมินโดยใช้ Balanced Scorecard |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1519 |
Other Identifiers: | TP MS.056 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.056 2557.pdf | 2.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.