Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1519
Title: กลยุทธ์เพื่อการรักษาส่วนแบ่งการตลาดรถบรรทุกในเขต 5 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง กรณีศึกษา บริษัท พีซีเอ็ม จำกัด = The study of strategy of maintain market share of truck in five southern provinces case study : PCM company limited.
Authors: มัลธิกา เหมอังกูร
Keywords: ส่วนแบ่งการตลาด
การจัดการและกลยุทธ์
รถบรรทุก
บริษัท พีซีเอ็ม จำกัด
Issue Date: 28-Apr-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้ ผู้เขียนได้ศึกษากลยุทธ์การรักษาส่วนแบ่งการตลาดรถบรรทุกใน เขต 5 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง กรณีศึกษา บริษัท พีซีเอ็ม จา กัด เป็นตัวแทนจา หน่ายรถบรรทุกพร้อม ศูนย์บริการอะไหล่ครบวงจรในเขตภาคใต้ตอนล่าง ทั้งนี้จากปัญหาสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว การ หยุดการลงทุนจากภาครัฐ และราคาพืชผลทางการเกษตรที่ตกต่า ส่งผลให้มีความต้องการใช้ รถบรรทุกลดลงจนเกิดการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น ทา ให้ตัวแทนจา หน่ายรถบรรทุกแต่ละรายแย่งชิง ลูกค้าเพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาดด้วยการเสนอส่วนลดและแข่งขันทางด้านราคา บริษัทจึง จา เป็นต้องศึกษาแนวทางเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการวิเคราะห์ปัญหาด้วยเครื่องมือ PESTLE Analysis, Five Force Model และ VRIN Criteria หาความสัมพันธ์ของปัญหาและผลที่เกิดขึ้นโดยใช้ Causal Loop Diagram กาหนดกลยุทธ์ระดับองค์กรและระดับธุรกิจด้วยกลยุทธ์การเติบโตและกลยุทธ์การ สร้างความแตกต่าง กาหนดกลยุทธ์ระดับหน้าที่ด้วยกลยุทธ์ด้านการตลาด การเงิน และด้าน ทรัพยากรบุคคล และมีการกา หนดกรอบการวัดและประเมินโดยใช้ Balanced Scorecard
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1519
Other Identifiers: TP MS.056 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.056 2557.pdf2.02 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.