Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1526
Title: | แผนธุรกิจหมูกรอบและไก่ยองกรอบตราคั่วหอม = Dried shredded pork and dried shredded chicken (brand Kuohom) |
Authors: | พรรณธิดา สุนทรพนาเวศ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนธุรกิจ หมูยอง ไก่ยองกรอบ คั่วหอม |
Issue Date: | 29-Apr-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | การศึกษาแผนธุรกิจหมูหยองกรอบนั้นป็นธุรกิจที่มีความน่าสนใจเนื่องจากยังมีผู้ผลิตเพียง 5-10 รายในประเทศ อีกทั้งจากการศึกษาพบว่ามีตลาดของฝากโดยแฉพาะอย่างยิ่งหมูหยองได้รับความสนใจและมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นทุกปี โดยการศึกษาจัดทำทั้งด้านพฤติกรรมด้านการตลาด และการวิเคราะห์ทางการเงินโดยในการค้นคว้าอิสระเล่มนี้ได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับแผนธุรกิจผลิตหมูหยองกรอบเพื่อจัดจำหน่าย โดยการพิจารณาจะใช้หลักเกณฑ์ในการประเมินทุกด้าน อาทิเช่น ด้านการตลาด ด้านการผลิต และ ด้านการเงินและการลงทุน เพื่อนำมาใช้ประกอบการพิจารณาตัดสินใจแผนธุรกิจผลิตหมูหยองกรอบเพื่อจัดจำหน่าย โดยใช้เกณฑ์วัดความคุ้มค่าของธุรกิจซึ่งการการตัดสินพบว่ามูลค่าปัจจุบันสุทธิ มีค่าเท่ากับ 4,065,173.73 บาท อัตราผลตอบแทนภายในโครงการมีค่าร้อยละ 53 อัตราส่วนผลตอบแทนต่อต้นทุนเฉลี่ยเท่ากับ 3.4 เท่า และระยะเวลาคืนทุนคิดลดเท่ากับ 2 ปี 2 เดือน จากเกณฑ์การวัดความคุ้มค่าสามารถสรุปได้ว่าโครงการแผนการลงทุนผลิตหมูหยองกรอบ ตรา คั่วหอม มีความคุ้มค่าในการลงทุน คำสำคัญ : แผนธุรกิจ หมูหยองกรอบและไก่ยองกรอบ ตรา คั่วหอม Dried shredded pork and dried shredded chicken (Brand Kuohom) |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1526 |
Other Identifiers: | TP BM.001 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.001 2558 (1).pdf | 13.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.