Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1536
Title: | ประสิทธิภาพของการประยุกต์แนวคิดในการพัฒนา Facebook fanpage ต่อการเลือกซื้อสินค้าเครื่องประดับเงิน = The effectiveness apply of the concept of developing facebook fanpage to purchase silver jewelry. |
Authors: | อมรพรรณ ตรงยืนยง |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ Facebook fanpage เครื่องประดับเงิน Social media |
Issue Date: | 29-Apr-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาถึงประสิทธิผลของการประยุกต์แนวคิดในการพัฒนา Facebook Fanpage ต่อการเลือกซื้อสินค้า เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาธุรกิจการขายสินค้าผ่านเฟสบุ๊ค ทั้งในแง่ของการวางแผนการตลาดและการกำหนดกลยุทธ์ ซึ่งเป็นการนำปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าผ่านทางโซเชียลมีเดีย มาทดลองใช้จริงกับธุรกิจขายเครื่องประดับเงินผ่านเฟสบุ๊ค ซึ่งจะทำการศึกษา เก็บข้อมูลและนำผลการทดลองที่ได้มาเทียบกันกับธุรกิจก่อนการทดลอง ผลการวิจัยพบว่าการทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักด้วยวิธีการโฆษณาผ่าน Facebook AD ทำให้มีจำนวนผู้ติดตามแฟนเพจเพิ่มสูงขึ้น การทำให้กลุ่มเป้าหมายสนใจFanpage โดยวิธีการจัดสัดส่วนของเนื้อหาที่โพสให้เหมาะสมพบว่า ผู้ติดตามส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับเนื้อหาของสินค้ามากที่สุด การสร้างให้ผู้ติดตามรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของFanPage พบว่า ผู้ติดตามให้ความสนใจกับกิจกรรมถ่ายภาพรีวิวสินค้าเพื่อใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าครั้งถัดไป คำสำคัญ Facebook Fanpage / Social Media |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1536 |
Other Identifiers: | TP BM.010 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.010 2558.pdf | 5.5 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.