Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1537
Title: | แนวทางการพัฒนาการตลาดออนไลน์ กรณีศึกษา บริษัท รชิ = The development of digital marketing: Rachi shop case study. |
Authors: | สุรพันธุ์ เจริญสิรินุกุล |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ การตลาดออนไลน์ บริษัท รชิ |
Issue Date: | 29-Apr-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | ในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาแนวทางการพัฒนาการทำการตลาดออนไลน์ซึ่งกำลังได้รับความนิยมและมีการแข่งขันในการทำการตลาดเป็นอย่างมาก โดยได้นำธุรกิจ บริษัท รชิ ช็อป มาเป็นกรณีศึกษา ซึ่งในการศึกษาแนวทางการทำการตลาดออนไลน์ในครั้งนี้ นั้น ทางผู้วิจัย ได้กำหนดแนวทางในการทำการตลาดทั้งหมด 3 แนวทาง ได้แก่ 1. การทำ Search Engine Optimization 2.การสื่อสารผ่าน Social Media เช่น Facebook และ Instagram 3.การสื่อสารด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบบอกต่อ ( Word of Mouth ) โดยการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้วิธีการวิจัยเพื่อทดสอบและปฏิบัติจริง โดยใช้เวลาทดสอบแนวทางต่างๆเป็นเวลา 2 เดือน จากนั้นจะทำการวัดผลจากยอดขายและยอดผู้ติดตามผ่าน Social Media จากผลการศึกษา พบว่า การทำ Search Engine Optimization และ.การสื่อสารผ่าน Social Media เช่น Facebook และ Instagram มีผลทำให้ยอดขายสินค้าและยอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นได้จริง ในขณะที่ การสื่อสารด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบบอกต่อ ( Word of Mouth ) ไม่มีผลต่อการทำให้ยอดขายสินค้าดีขึ้น คำสำคัญ : แนวทางการทำการตลาดออนไลน์/ Digital Marketing / Search Engine Optimization / Social Media / กลยุทธ์การตลาดแบบบอกต่อ / Word of Mouth |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1537 |
Other Identifiers: | TP BM.011 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.011 2558.pdf | 5.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.