Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1561
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันอย่างยั่งยืนให้แก่โรงเต้าหู้สุพรรณ |
Authors: | ธนพร สาธุวงษ์ |
Keywords: | ธุรกิจครอบครัว การจัดการและกลยุทธ์ การเพิ่มยอดขาย โรงเต้าหู้สุพรรณ |
Issue Date: | 17-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | ในสารนิพนธ์ฉบับนี้ นำกรณีตัวอย่าง “โรงเต้าหู้สุพรรณ” มาพิจารณาทั้งปัจจัยภายนอกโดยใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis และ Five Force Analysis เพื่อดูสภาพแวดล้อมของอุตสาหกรรมโดยรวม และพิจารณาปัจจัยภายในจากเครื่องมือ Value Chain เพื่อดูความสามารถในการแข่งขันกับคู่แข่งในระยะยาว นอกจากนี้แล้วยังมีการใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop) ในการศึกษาสาเหตุของปัญหาอย่างเป็นระบบเพื่อให้เข้าใจถึงปัญหาที่แท้จริง จากการวิเคราะห์และศึกษาที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้สามารถกำหนดกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจได้อย่างเหมาะสม โดยการใช้กลยุทธ์เน้นการเติบโต (Growth Strategy) เพื่อมุ่งเน้นการขยายบริษัทต่อไปในอนาคต ซึ่งดำเนินการผ่านการสร้างความแตกต่างให้กับตัวผลิตภัณฑ์ (Differentiation Strategy) ให้ผู้บริโภคเห็นได้ถึงความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ และการที่จะดำเนินการสิ่งนี้ได้นั้น จำเป็นต้องอาศัยกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพและมองให้เป็นเป้าหมายเดียวกันทั่วทั้งองค์กร อย่างไรก็ตาม โรงเต้าหู้สุพรรณต้องวางแผนการดำเนินงานที่เป็นระบบ เช่น การกำหนดตัวชี้วัดและแผนดำเนินการอย่างชัดเจน ประกอบกับการทำแผนประเมินความเสี่ยงไว้ล่วงหน้าด้วยเพื่อบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1561 |
Other Identifiers: | TP MS.033 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.033 2558.pdf | 8.7 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.