Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1566
Title: กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและสร้างความสามารถทางการแข่งขันในการเป็นผู้นำทางการตลาดแบบยั่งยืนในอุตสาหกรรมยาต้านการแข็งตัวของเลือดแบบไม่ต้องติดตามผลเลือด กรณีศึกษา: บริษัท AAA จำกัด = Strategies to increase sales and competitiveness in the sustainable market leadership of new oral anticoagulant drug case study of AAA co., ltd.
Authors: นารีรัตน์ ช่างเจรจา
Keywords: ยา
การจัดการและกลยุทธ์
บริษัท AAA จำกัด
การเพิ่มยอดขาย
ความสามารถทางการแข่งขัน
Issue Date: 17-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: จากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายและสร้างความสามารถทางการแข่งขันในการเป็นผู้นำทางการตลาดแบบยั่งยืนในอุตสาหกรรมยาต้านการแข็งตัวของเลือดแบบไม่ต้องติดตามผลเลือด ของบริษัท AAA จำกัด ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้นำทางการตลาดของยากลุ่มนี้ และมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้การแข่งขันในอุตสาหกรรมนี้เริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับการมีคู่แข่งรายใหม่เพิ่มขึ้นในตลาด และเป็นบริษัทรายใหญ่ที่มีเงินลงทุนทางการตลาดสูงมาก ทำให้ส่งผลกระทบต่อส่วนแบ่งทางการตลาดและมีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับปี 2557 ซึ่งได้มีการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆที่ส่งผลกระทบต่อยอดขาย เพื่อหาทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยผลการวิจัยในครั้งนี้ เป็นการใช้กลยุทธ์การเติบโต ที่มุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างทั้งในเรื่องการบริการที่มีคุณค่าที่โดดเด่นกว่าองค์กรอื่น การมีผลิตภัณฑ์ที่มีความคุ้มค่า มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการรักษา และการให้ความสำคัญในการทำงานของพนักงานฝ่ายขายให้มีประสิทธิภาพ สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า กระตุ้นยอดขายให้มากขึ้น เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมแบบยั่งยืน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1566
Other Identifiers: TP MS.037 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.037 2558.pdf1.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.