Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1578| Title: | แนวทางการจัดการกลยุทธ์เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมเหล็กก่อสร้าง กรณีศึกษา: บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) = Strategies to increase sales and competitiveness in construction steel industry : Case study of tata steel (Thailand) public company limited. |
| Authors: | อินทร์ชญา อารีย์เพิ่มกุล |
| Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ความสามารถทางการแข่งขัน อุตสาหกรรมเหล็ก บริษัท ทาทาท สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) |
| Issue Date: | 17-May-2016 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2558 |
| Abstract: | จากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการเพิ่ม ยอดขาย และสร้างความสามารถทางการแข่งขันของบริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งจัดเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจําหน่ายเหล็กก่อสร้างรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันตลาดเหล็กก่อสร้างมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทําให้ภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับปัจจัยความไม่มั่นคงทางการเมือง รวมถึงอํานาจการต่อรองของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น ล้วนส่งผลให้ยอดขายลดต่ำลงตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งได้มีการวิเคราะห์ปัจจัยทั้งภายนอกและภายใน เพื่อหากลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยผลการวิจัยในครั้งนี้เป็นการใช้กลยุทธ์การเติบโตที่มุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ใหม่ และกลยุทธ์การเป็นผู้นำด้านต้นทุนที่โดดเด่นกว่าองค์กรอื่น โดยพัฒนาวิธีการจัดซื้อวัตถุดิบ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและรักษาความเป็นผู้นําในอุตสาหกรรมเหล็กก่อสร้างอย่างยั่งยืนต่อไป |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1578 |
| Other Identifiers: | TP MS.045 2558 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.045 2558.pdf | 2.87 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
