Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1578
Title: แนวทางการจัดการกลยุทธ์เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมเหล็กก่อสร้าง กรณีศึกษา: บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) = Strategies to increase sales and competitiveness in construction steel industry : Case study of tata steel (Thailand) public company limited.
Authors: อินทร์ชญา อารีย์เพิ่มกุล
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ความสามารถทางการแข่งขัน
อุตสาหกรรมเหล็ก
บริษัท ทาทาท สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
Issue Date: 17-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: จากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการเพิ่ม ยอดขาย และสร้างความสามารถทางการแข่งขันของบริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งจัดเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจําหน่ายเหล็กก่อสร้างรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันตลาดเหล็กก่อสร้างมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทําให้ภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับปัจจัยความไม่มั่นคงทางการเมือง รวมถึงอํานาจการต่อรองของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น ล้วนส่งผลให้ยอดขายลดต่ำลงตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งได้มีการวิเคราะห์ปัจจัยทั้งภายนอกและภายใน เพื่อหากลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยผลการวิจัยในครั้งนี้เป็นการใช้กลยุทธ์การเติบโตที่มุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ใหม่ และกลยุทธ์การเป็นผู้นำด้านต้นทุนที่โดดเด่นกว่าองค์กรอื่น โดยพัฒนาวิธีการจัดซื้อวัตถุดิบ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและรักษาความเป็นผู้นําในอุตสาหกรรมเหล็กก่อสร้างอย่างยั่งยืนต่อไป
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1578
Other Identifiers: TP MS.045 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.045 2558.pdf2.87 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.