Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1581
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการและผลกำไรให้กับบริษัทวอลบี อลิอันซ์ จำกัด = Strategies for enhancement of service and profitability for War.B alliance co.,ltd. |
Authors: | กรเจตน์ แสนอิสระ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ การบริการ บริษัท วอลบี อลิอันซ์ จำกัด |
Issue Date: | 17-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของการจัดทำวิทยานิพนธ์ฉบับนี้เพื่อสร้างกลยุทธ์ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการและผลกำไรให้กับบริษัทที่ให้บริการทางด้านสุขภาพและความงามแห่งหนึ่ง เนื่องจากหลายปีที่ผ่านมามีกำไรลดลง จากการที่มีคู่แข่งรายใหม่ๆเข้ามาสู่ตลาดและคุณภาพของบุคลากรที่ลดลงก็ส่งผลกระทบอย่างมากต่อการบริการ และยังเป็นแนวทางให้กับบริษัทเพื่อใช้ในการแนวทางการทำงานร่วมกันของทั้งองค์กรอัน เพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่างๆให้ดำเนินไปได้ควบคู่กันและลดความขัดแย้งระหว่างแผนก เพื่อให้องค์กรสามารถเดินหน้าไปได้อย่างยั่งยืน ตัวอย่างในการวิจัยคือ บริษัทวอลบี อลิอันซ์ จำกัด โดยการศึกษาพิจารณาจากทั้งปัจจัยภายนอกโดยใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis และ Five Force Analysis เพื่อดูสภาพแวดล้อมของธุรกิจโดยรวม และได้มีการพิจารณาปัจจัยภายในจากเครื่องมือ VRIN Criteria เพื่อดูความสามารถในการแข่งขันกับคู่แข่งในระยะยาว นอกจากนี้แล้วยังมีการใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop) ในการศึกษาสาเหตุของปัญหาอย่างเป็นระบบเพื่อให้เข้าใจถึงปัญหาที่แท้จริง บริษัทใช้กลยุทธ์เน้นการเติบโต โดยการขยายสาขาของบริษัทต่อไปและกลยุทธ์แบบ Differentiation Strategy ให้ผู้บริโภคเห็นได้ถึงความแตกต่างของผลิตภัณฑ์และการให้บริการ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1581 |
Other Identifiers: | TP MS.046 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.046 2558.pdf | 2.14 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.