Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1582
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรณีศึกษาธุรกิจออนไลน์ในกลุ่มอุตสาหกรรมลวดสลิง = Key success factors for an E commerce business: Case study wire rope industry.
Authors: นฤมล สุวิมลเจริญ
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
E-commerce
ลวดสลิง
Issue Date: 17-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรณีศึกษา ธุรกิจออนไลน์อุตสาหกรรมลวดสลิง และหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลต่อพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับความสำเร็จต่อผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมลวดสลิง โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม ที่นำไปแจก บริษัทลวดสลิงในประเทศไทย จำนวน 950 บริษัท โดยเฉพาะธุรกิจทำการซื้อขายสินค้าผ่านทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ แบบ B2B และ B2C ด้วยวิธีการวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ทำการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ(Exploratory Factor Analysis : EFA) การทดสอบสถิติค่าสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์ของเพียรสัน (Pearson Correlation) และการนำเทคนิคการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ปัจจัยภายนอกองค์กร มีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียว กับอัตราการเติบโตของยอดขาย/กำไร และปัจจัยด้านความสามารถของบุคคลากร มีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกัน กับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นจากการลงทุน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1582
Other Identifiers: TP MS.047 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.047 2558.pdf2.55 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.