Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1585
Title: | กลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับร้านจำหน่ายคอนแทคเลนส์ กรณีศึกษา ร้านจำหน่าย คอนแทคเลนส์ The lens story = Strategy to increase competitive of a contact lens shop : The lens story. |
Authors: | เกษรี เสภาศีราภรณ์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ การเพิ่มยอดขาย คอนแทคเลนส์ กลยุทธ์การพัฒนาตลาด |
Issue Date: | 17-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | เนื่องจากสภาพการแข่งขันของธุรกิจร้านจำหน่ายคอนแทคเลนส์ที่รุงแรงมากในปัจจุบัน ส่งผลให้ร้านจำหน่ายคอนแทคเลนส์ The Lens Story ตัวแทนจำหน่ายคอนแทคเลนส์ยี่ห้อ Mimi by Toni และKitty Kawaii ร้านแรกของประเทศไทย ประสบปัญหายอดขายลดลงและม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ วัตถุประสงค์ของสารนิพนธ์ฉบับนี้ เพื่อศึกษาหากลยุทธ์เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มรายได้ให้กับร้านจำหน่ายคอนแทคเลนส์นี้ เพื่อแก้ปัญหาการสูญเสียรายได้ให้กับคู่แข่งรายอื่นๆ ที่มีทั้งหน้าร้านและออนไลน์ รวมไปถึงลดปัญหาการสูญเสียลูกค้าประจำให้กับคู่แข่งด้วย ในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiate) และกลยุทธ์การพัฒนาตลาด (Market Development) เป็นเครื่องมือในการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน โดยปรับในส่วนของกระบวนการทำงาน และสร้างความแตกต่างให้โดดเด่นจากคู่แข่ง มีลักษณะเฉพาะตัว เพื่อสนองความต้องการสูงสุดของลูกค้า รวมถึงการสร้างฐานลูกค้าให้มีความจงรักภักดีต่อยี่ห้อคอนแทคเลนส์เพิ่มมากขึ้น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1585 |
Other Identifiers: | TP MS.048 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.048 2558.pdf | 2.88 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.