Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1587
Title: กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและสร้างความสามารถทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมโลจิสติส์ กรณีศึกษา: บริษัท TTT จำกัด = Strategies to increase sales and competitiveness in logistic industry: case study of TTT co.,ltd.
Authors: ชาลิสา สัจจพงษ์
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
การเพิ่มยอดขาย
ความสามารถทางการแข่งขัน
บริษัท TTT จำกัด
Issue Date: 17-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: จากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย และสร้างความสามารถทางการแข่งขันของบริษัท TTT จำกัด จัดเป็นบริษัทตัวแทนจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันอุตสาหกรรมโลจิสติกส์มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาวการณ์แข่งขันในอุตสาหกรรมมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น การต่อรองของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น ล้วนส่งผลให้ยอดขายในช่วงปี 2557 ลดลงต่ำกว่าปี ซึ่งได้มีการวิเคราะห์ปัจจัยทั้งภายนอกและภายใน เพื่อหากลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยผลการวิจัยในครั้งนี้ เป็นการใช้กลยุทธ์การเจาะตลาด ที่มุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างของการให้บริการที่มีคุณค่าที่โดดเด่นกว่าองค์กรอื่น โดยพัฒนาปรับปรุงระบบการให้บริการโดยนำเอาระบบสารสนเทศเข้ามาช่วยเพื่อให้การจัดการและการบริการขององค์กรมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า กระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในระยะยาวต่อไปได้
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1587
Other Identifiers: TP MS.049 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.049 2558.pdf2.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.