Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1587
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและสร้างความสามารถทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมโลจิสติส์ กรณีศึกษา: บริษัท TTT จำกัด = Strategies to increase sales and competitiveness in logistic industry: case study of TTT co.,ltd. |
Authors: | ชาลิสา สัจจพงษ์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ การเพิ่มยอดขาย ความสามารถทางการแข่งขัน บริษัท TTT จำกัด |
Issue Date: | 17-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | จากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย และสร้างความสามารถทางการแข่งขันของบริษัท TTT จำกัด จัดเป็นบริษัทตัวแทนจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันอุตสาหกรรมโลจิสติกส์มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาวการณ์แข่งขันในอุตสาหกรรมมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น การต่อรองของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น ล้วนส่งผลให้ยอดขายในช่วงปี 2557 ลดลงต่ำกว่าปี ซึ่งได้มีการวิเคราะห์ปัจจัยทั้งภายนอกและภายใน เพื่อหากลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยผลการวิจัยในครั้งนี้ เป็นการใช้กลยุทธ์การเจาะตลาด ที่มุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างของการให้บริการที่มีคุณค่าที่โดดเด่นกว่าองค์กรอื่น โดยพัฒนาปรับปรุงระบบการให้บริการโดยนำเอาระบบสารสนเทศเข้ามาช่วยเพื่อให้การจัดการและการบริการขององค์กรมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า กระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในระยะยาวต่อไปได้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1587 |
Other Identifiers: | TP MS.049 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.049 2558.pdf | 2.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.