Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1604
Title: การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจ แผนธุรกิจอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยปลายเท้าตก "เดินดี"
Authors: รติกร ชัยวัฒนธรรม
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
การศึกษาความเป็นไปได้
การเข้าสู่ตลาด
อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยปลายเท้าตก
Issue Date: 17-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: จากการวิจัยตลาดเราพบว่า ผู้ที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์กระตุ้นกล้ามเนื้อ คือ นักกายภาพบำบัด เนื่องจากเครื่องเดินดีเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมั่นใจในการใช้เครื่องและซื้อเครื่องเดินดีถ้าได้รับการแนะนำจากนักกายภาพบำบัด และกลุ่มเป้าหมายรองคือ ผู้ป่วยอัมพฤกษ์อาการปลายเท้าตก ในช่วง 5 ปีแรก บริษัทฯจะเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้ง 2 กลุ่ม ซึ่งมุ่งเน้นให้นักกายภาพบำบัดสนใจในเครื่องเดินดี ขายเครื่อง “เดินดี”ได้สะดวก และมีกำไรในการขายเครื่องเดินดี เพื่อที่จะแนะนำและขายเครื่องเดินดีให้กับผู้ป่วยอัมพฤกษ์อาการปลายเท้าตก ในขณะที่กลยุทธ์ทางการตลาดในการเจาะกลุ่มผู้ป่วยจะใช้การประชาสัมพันธ์ให้ผู้ป่วยรู้จักเครื่องเดินดี สามารถหาข้อมูลต่าง ๆ จากเครื่องเดินดีในช่องทางที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าทั้ง 2 กลุ่ม มีข้อมูลและได้ลองใช้เครื่องเดินดี หลังจากปีที่ 6 เป็นต้นไป เมื่อสินค้าได้เป็นที่รู้จักและเกิดความเชื่อมั่นแล้ว บริษัทฯจะขยายสาขาไปยังจังหวัดหลัก ๆ ในภูมิภาค เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น นครศรีธรรมราช เป็นต้น เพื่อยกระดับการบริการ รวมถึง เป็นศูนย์การอบรม ความรู้เกี่ยวกับการใช้ เครื่องมือ การประเมินอาการผู้ป่วย การติดตามการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป มีกิจกรรมการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้ความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์โดยพนักงานของตนเอง และทำหน้าที่ซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ให้กับลูกค้าเมื่อเกิดปัญหาการใช้งานของเครื่อง
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1604
Other Identifiers: TP EM.004 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.004 2559.pdf1.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.