Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1617
Title: การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้าผู้หญิงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรมของประชากรเพศหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร = The study of factors which influence behavior of women in Bangkok in buying women clothes via social media called Instagram.
Authors: อัฐภิญญา ปุณณมากุล
Keywords: การตลาด
อินสตาแกรม
พฤติกรรมการซื้อ
สื่อสังคมออนไลน์
Issue Date: 18-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: การศึกษา “ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้าผู้หญิงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรมของประชากรเพศหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร” ในครั้งนี้มุ่งศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านอินสตาแกรม ซึ่งรวมถึงความถี่ในการซื้อเฉลี่ยต่อเดือนและค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการซื้อต่อครั้ง เพื่อนำประโยชน์ที่ได้รับมาปรับปรุงพัฒนาและสร้างกลยุทธ์สำหรับร้านค้าบนสื่อสังคมออนไลน์ อินสตาแกรม โดยการศึกษาจะจำแนกปัจจัยที่ส่งอิทธิพลออกเป็น 4 ด้านคือ ด้านประชากรศาสตร์ ด้านคุณลักษณะของร้านค้า ด้านกลยุทธ์ทางการตลาด และด้านอิทธิพลทางสังคม ผลการศึกษาพบว่า 1. ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันในด้านอาชีพมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครั้งการซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้าผู้หญิง 2.ปัจจัยด้านคุณลักษณะของร้านค้าในด้านความสวยงามของรูปภาพมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมความถี่ในการสั่งซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้าผู้หญิงเฉลี่ยต่อเดือน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1617
Other Identifiers: TP MM.030 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.030 2558.pdf2.26 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.