Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1617
Title: | การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้าผู้หญิงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรมของประชากรเพศหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร = The study of factors which influence behavior of women in Bangkok in buying women clothes via social media called Instagram. |
Authors: | อัฐภิญญา ปุณณมากุล |
Keywords: | การตลาด อินสตาแกรม พฤติกรรมการซื้อ สื่อสังคมออนไลน์ |
Issue Date: | 18-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | การศึกษา “ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้าผู้หญิงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรมของประชากรเพศหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร” ในครั้งนี้มุ่งศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านอินสตาแกรม ซึ่งรวมถึงความถี่ในการซื้อเฉลี่ยต่อเดือนและค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการซื้อต่อครั้ง เพื่อนำประโยชน์ที่ได้รับมาปรับปรุงพัฒนาและสร้างกลยุทธ์สำหรับร้านค้าบนสื่อสังคมออนไลน์ อินสตาแกรม โดยการศึกษาจะจำแนกปัจจัยที่ส่งอิทธิพลออกเป็น 4 ด้านคือ ด้านประชากรศาสตร์ ด้านคุณลักษณะของร้านค้า ด้านกลยุทธ์ทางการตลาด และด้านอิทธิพลทางสังคม ผลการศึกษาพบว่า 1. ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันในด้านอาชีพมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครั้งการซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้าผู้หญิง 2.ปัจจัยด้านคุณลักษณะของร้านค้าในด้านความสวยงามของรูปภาพมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมความถี่ในการสั่งซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้าผู้หญิงเฉลี่ยต่อเดือน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1617 |
Other Identifiers: | TP MM.030 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.030 2558.pdf | 2.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.