Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1627
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อลูกโป่งแฟนซีบนอินสตาแกรม = The factor which influence the behavior of buying fancy balloon on Instagram. |
Authors: | ศศิ พลัดบุญทอง |
Keywords: | การตลาด อินสตาแกรม การตัดสินใจซื้อ ลูกโป่งแฟนซี |
Issue Date: | 18-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อลูกโป่งแฟนซีบนอินสตาแกรม เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้ (1)เพื่อศึกษาถึงปัจจัยในการตัดสินใจซื้อลูกโป่งแฟนซีผ่านสังคมออนไลน์บนอินสตาแกรม ได้แก่ พฤติกรรมการใช้อินสตาแกรม,ปัจจัยด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้า (2)เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือนอาชีพกับปัจจัยด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าผ่านสังคมออนไลน์บนอินสตาแกรม (3)เพื่อศึกษาถึงปัจจัยด้านพฤติกรรมการใช้อินสตาแกรมซื้อที่มีอิทธิพลต่อปัจจัยด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าผ่านสังคมออนไลน์บนอินสตาแกรมโดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นประชากรผู้ใช้อินสตาแกรมที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้การวิเคราะห์ T-TEST , F-TEST และ REGRESSION คุณลักษณะของร้านค้าสามารถอธิบายความแปรปรวนของการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทลูกโป่งแฟนซีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรม ได้ร้อยละ 17.2 อิทธิพลทางสังคม มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทลูกโป่งแฟนซีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรม ที่ระดับนัยสำคัญ 0.01 กลยุทธ์ทางการตลาดของร้านค้า สามารถอธิบายความแปรปรวนของการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทลูกโป่งแฟนซีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรม ได้ร้อยละ 16.5 |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1627 |
Other Identifiers: | TP MM.039 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.039 2558.pdf | 2.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.