Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1627
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อลูกโป่งแฟนซีบนอินสตาแกรม = The factor which influence the behavior of buying fancy balloon on Instagram.
Authors: ศศิ พลัดบุญทอง
Keywords: การตลาด
อินสตาแกรม
การตัดสินใจซื้อ
ลูกโป่งแฟนซี
Issue Date: 18-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อลูกโป่งแฟนซีบนอินสตาแกรม เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้ (1)เพื่อศึกษาถึงปัจจัยในการตัดสินใจซื้อลูกโป่งแฟนซีผ่านสังคมออนไลน์บนอินสตาแกรม ได้แก่ พฤติกรรมการใช้อินสตาแกรม,ปัจจัยด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้า (2)เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือนอาชีพกับปัจจัยด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าผ่านสังคมออนไลน์บนอินสตาแกรม (3)เพื่อศึกษาถึงปัจจัยด้านพฤติกรรมการใช้อินสตาแกรมซื้อที่มีอิทธิพลต่อปัจจัยด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าผ่านสังคมออนไลน์บนอินสตาแกรมโดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นประชากรผู้ใช้อินสตาแกรมที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้การวิเคราะห์ T-TEST , F-TEST และ REGRESSION คุณลักษณะของร้านค้าสามารถอธิบายความแปรปรวนของการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทลูกโป่งแฟนซีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรม ได้ร้อยละ 17.2 อิทธิพลทางสังคม มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทลูกโป่งแฟนซีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรม ที่ระดับนัยสำคัญ 0.01 กลยุทธ์ทางการตลาดของร้านค้า สามารถอธิบายความแปรปรวนของการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทลูกโป่งแฟนซีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรม ได้ร้อยละ 16.5
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1627
Other Identifiers: TP MM.039 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.039 2558.pdf2.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.