Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1647
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ดวงภัทร ฟองทอง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:17:34Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:17:34Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-18 | - |
dc.identifier | TP BM.084 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1647 | - |
dc.description.abstract | ปัจจุบันธุรกิจร้านคาเฟ่ในประเทศไทยมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากการที่มีร้านคาเฟ่เปิดใหม่เกิดขึ้นมากมาย การเจริญเติบโตของธุรกิจดังกล่าวเป็นผลมาจากพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด โดยปัจจุบันคนไทยได้หันมานิยมเข้าร้านคาเฟ่ที่มีการตกแต่งร้านให้ดูทันสมัย สะดวกสบาย มีบรรยากาศที่ดีเหมาะสมกับการไปนั่งพักผ่อนกับครอบครัวและเพื่อนหรือการนั่งคุยงาน ขนมเป็นอาหารที่สำคัญสำหรับคนไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยคนไทยมักจะทานขนมหลังจากทานอาหารคาวเรียบร้อยแล้ว ขนมไทยถือเป็นอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ด้านวัฒนธรรมประจำชาติไทยอย่างหนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เพราะขนมไทยเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความละเอียดอ่อนประณีตในการทำ และการทำขนมไทยยังให้ความสำคัญกับรสชาติ สีสันความสวยงาม กลิ่น และรูปลักษณ์ที่ทำให้ดูน่าทาน จากโอกาสของร้านคาเฟ่ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบัน และความต้องที่จะส่งเสริมการบริโภคขนมไทยและทำให้ขนมไทยเป็นขนมหวานที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ทำให้เกิดแนวคิดในการทำร้าน Allure ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่ขนมไทย | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | ขนมไทย | - |
dc.title | แผนธุรกิจร้านคาเฟ่ขนมไทย = Business plan allure Thai desert cafe. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.084 2558.pdf | 2.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.