Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1733
Title: | การศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ภายใต้แบรนด์ "Lamoon sleeping mask" |
Authors: | รัฐกร กัลป์ศิริไพศาล |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม การศึกษาความเป็นไปได้ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า Lamoon sleeping mask |
Issue Date: | 30-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | กลุ่มเป้าหมายหลักของผลิตภัณฑ์ LAMOON Sleeping Mask คือผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป หรืออยู่ในช่วงวัยทำงาน อาศัยอยู่ในเขตหัวเมืองใหญ่ในประเทศจีน มีรายได้ปานกลางและใส่ใจในเรื่องการบำรุงผิวพรรณของตนเอง มีรูปแบบการดำเนินชีวิตในสังคมเมืองใหญ่ จากการศึกษาตลาดเครื่องสำอางในประเทศจีนพบว่า ตลาดมีขนาดใหญ่และมีคู่แข่งจำนวนมาก เราจึงมุ่งเน้นในเรื่องของคุณภาพสินค้าและการทำตลาดประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย เช่น การติดตั้งสื่อชนิดต่างๆในสถานที่ที่สะดุดตาและมองเห็นได้ง่ายจากกลุ่มลูกค้าหลัก เช่น แหล่งท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยม การแจกใบปลิวเพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ การใช้สื่อออนไลน์ในการสื่อสารไปยังผู้บริโภค การแจกสินค้าทดลอง หรือแม้กระทั่งการผลักดันยอดขายจากการให้ส่วนแบ่งรายได้กับพนักงานขายสินค้าหน้าร้าน หรือไกด์นักท่องเที่ยว เป็นต้น โดยบริษัทฯได้กำหนดช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่าน 2 ช่องทาง คือ ตัวแทนจำหน่ายภายในประเทศ และผ่านตัวแทนจำหน่ายอิสระในประเทศจีน ทั้งนี้ ทางบริษัทฯอาจมีการออกบูธกิจกรรมงานต่างๆในประเทศจีน เพื่อขยายตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่อีกด้วย |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1733 |
Other Identifiers: | TP EM.018 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.018 2559.pdf | 1.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.