Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1773
Title: | แนวทางการทำธุรกิจขายสลัดไฮโดรโปนิกส์ผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร = Business model for hydroponics salad shop in Bangkok. |
Authors: | ภิญญดา อาคมพิทักษ์ |
Keywords: | การตลาด กรุงเทพมหานคร สลัด ผักไฮโดรโปนิกส์ |
Issue Date: | 30-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างโมเดลในการทำธุรกิจสำหรับการขายสลัดผักไฮโดรโปนิกส์ผ่านทางช่องทางออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยศึกษาจากการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก บทความ อินเตอร์เน็ต โดยนำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์ด้วย Business Model Canvas และทฤษฎีฐานราก ผลการศึกษาพบว่า โมเดลในการทำธุรกิจสำหรับการขายสลัดผักไฮโดรโปนิกส์ ในเขตกรุงเทพมหานคร มีความสัมพันธ์ทั้งหมด 4 ด้าน คือ 1) ด้านคุณค่าที่นำเสนอเป็นตัวเชื่อมโยงระหว่างผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจ ซึ่งสลัดผักควรมีน้ำสลัดหลากหลายรสชาติให้ผู้บริโภคเลือกตามความชอบของตนเอง และขายผ่านทางช่องทางออนไลน์ 2) ด้านผู้ประกอบธุรกิจสลัดผักไฮโดรโปนิกส์ออนไลน์ ควรมีทั้งเว็บไซต์ที่ตกแต่งด้วยรูปภาพสลัด มีบริการส่งถึงที่ ใส่ใจในรายละเอียดลูกค้า และมีช่องทางการติดต่อที่เข้าถึงง่าย โดยมีรายได้จากการขายสลัดผักและน้ำสลัด และต้นทุนหลักซึ่งเกิดจากค่าวัตถุดิบ 3) ด้านผู้บริโภคสลัดผักไฮโดรโปนิกส์ออนไลน์ มีปัญหาในเรื่องของการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ และความต้องการมีสุขภาพและรูปร่างดี 4) ด้านของความเป็นไปได้ในการประกอบธุรกิจการขายสลัดผักไฮโดรโปนิกส์ออนไลน์ ซึ่งประกอบไปด้วยโอกาสซึ่งตลาดอาหารสุขภาพโดยเฉพาะตลาดสลัดผัก และตลาดอาหารที่มีบริการส่งถึงที่มีแนวโน้มเติบโต ส่วนอุปสรรคคือ คู่แข่งที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ยังคงมีอยู่เป็นจำนวนมาก |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1773 |
Other Identifiers: | TP MM.015 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.015 2559.pdf | 930.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.