Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1773
Title: แนวทางการทำธุรกิจขายสลัดไฮโดรโปนิกส์ผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร = Business model for hydroponics salad shop in Bangkok.
Authors: ภิญญดา อาคมพิทักษ์
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานคร
สลัด
ผักไฮโดรโปนิกส์
Issue Date: 30-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างโมเดลในการทำธุรกิจสำหรับการขายสลัดผักไฮโดรโปนิกส์ผ่านทางช่องทางออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยศึกษาจากการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก บทความ อินเตอร์เน็ต โดยนำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์ด้วย Business Model Canvas และทฤษฎีฐานราก ผลการศึกษาพบว่า โมเดลในการทำธุรกิจสำหรับการขายสลัดผักไฮโดรโปนิกส์ ในเขตกรุงเทพมหานคร มีความสัมพันธ์ทั้งหมด 4 ด้าน คือ 1) ด้านคุณค่าที่นำเสนอเป็นตัวเชื่อมโยงระหว่างผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจ ซึ่งสลัดผักควรมีน้ำสลัดหลากหลายรสชาติให้ผู้บริโภคเลือกตามความชอบของตนเอง และขายผ่านทางช่องทางออนไลน์ 2) ด้านผู้ประกอบธุรกิจสลัดผักไฮโดรโปนิกส์ออนไลน์ ควรมีทั้งเว็บไซต์ที่ตกแต่งด้วยรูปภาพสลัด มีบริการส่งถึงที่ ใส่ใจในรายละเอียดลูกค้า และมีช่องทางการติดต่อที่เข้าถึงง่าย โดยมีรายได้จากการขายสลัดผักและน้ำสลัด และต้นทุนหลักซึ่งเกิดจากค่าวัตถุดิบ 3) ด้านผู้บริโภคสลัดผักไฮโดรโปนิกส์ออนไลน์ มีปัญหาในเรื่องของการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ และความต้องการมีสุขภาพและรูปร่างดี 4) ด้านของความเป็นไปได้ในการประกอบธุรกิจการขายสลัดผักไฮโดรโปนิกส์ออนไลน์ ซึ่งประกอบไปด้วยโอกาสซึ่งตลาดอาหารสุขภาพโดยเฉพาะตลาดสลัดผัก และตลาดอาหารที่มีบริการส่งถึงที่มีแนวโน้มเติบโต ส่วนอุปสรรคคือ คู่แข่งที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ยังคงมีอยู่เป็นจำนวนมาก
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1773
Other Identifiers: TP MM.015 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.015 2559.pdf930.69 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.