Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1774
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารเสริมอุดมไปด้วยวิตามินเอ (vitamin A) ของนักเรียน นิสิตและนักศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = Factors affecting the decision marking to buy vitamin a functional food products of students in Bangkok metropolitan region.
Authors: ชลดา หวังพิพัฒน์กิจ
Keywords: การตลาด
อาหารเสริม
นักเรียน
วิตามินเอ
นิสิตนักศึกษา
Issue Date: 30-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารเสริม ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ (Vitamin A) ของนักเรียน นิสิตและนักศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล” เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research) โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารเสริม เพื่อศึกษาการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารเสริมแต่ละประเภท และเพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารเสริมที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ (Vitamin A) ของนักเรียน นิสิตและนักศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยการศึกษาในครั้งนี้มีกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 486 ตัวอย่าง จากประชากรในวัยเรียนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจนถึงระดับบัณฑิตศึกษา (อายุ 13-27 ปี) ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งมีระยะเวลาดำเนินงานประมาณ 9 เดือน ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2558 ถึง 30 เมษายน 2559 โดยผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นิสิต หรือนักศึกษาหญิง อายุระหว่าง 19-26 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มีรายได้ต่ำกว่า 5,000 บาท ซึ่งส่วนใหญ่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารเสริม เพื่อการบำรุงสุขภาพเป็นหลัก
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1774
Other Identifiers: TP MM.016 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.016 2559.pdf1.23 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.