Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1774
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารเสริมอุดมไปด้วยวิตามินเอ (vitamin A) ของนักเรียน นิสิตและนักศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = Factors affecting the decision marking to buy vitamin a functional food products of students in Bangkok metropolitan region. |
Authors: | ชลดา หวังพิพัฒน์กิจ |
Keywords: | การตลาด อาหารเสริม นักเรียน วิตามินเอ นิสิตนักศึกษา |
Issue Date: | 30-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารเสริม ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ (Vitamin A) ของนักเรียน นิสิตและนักศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล” เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research) โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารเสริม เพื่อศึกษาการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารเสริมแต่ละประเภท และเพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารเสริมที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ (Vitamin A) ของนักเรียน นิสิตและนักศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยการศึกษาในครั้งนี้มีกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 486 ตัวอย่าง จากประชากรในวัยเรียนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจนถึงระดับบัณฑิตศึกษา (อายุ 13-27 ปี) ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งมีระยะเวลาดำเนินงานประมาณ 9 เดือน ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2558 ถึง 30 เมษายน 2559 โดยผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นิสิต หรือนักศึกษาหญิง อายุระหว่าง 19-26 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มีรายได้ต่ำกว่า 5,000 บาท ซึ่งส่วนใหญ่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารเสริม เพื่อการบำรุงสุขภาพเป็นหลัก |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1774 |
Other Identifiers: | TP MM.016 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.016 2559.pdf | 1.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.