Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1784
Title: | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจการผลิตปลาหมึกคั่วแห้งภายใต้เครื่องหมายการค้า "หมึกจ๋า" |
Authors: | ชัยพัฒน์ โลกาพัฒนา |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม ธุรกิจ การศึกษาความเป็นไปได้ การเข้าสู่ตลาด หมึกจ๋า ปลาหมึกคั่วแห้ง |
Issue Date: | 16-Aug-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | กลุ่มเป้าหมายของหมึกจ๋า คือกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุ 20-45 ปี ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ที่ต้องการความสะดวกในการรับประทานอาหาร สามารถพกพาง่าย มีอายุการเก็บรักษายาวนาน รวมถึงผู้ที่ต้องการความแปลกใหม่ของผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยมีจำหน่าย โดยจะจัดจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ และ ซูเปอร์มาเก็ต ที่มีครอบคลุมเขตกรุงเทพและปริมณฑลกว่า 200 สาขา ทั้งนี้ ในปีต่อๆ ไปจะมีการวางแผนเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ในรูปแบบอื่นๆที่ทำจากปลาหมึกเพื่อขยายตลาด และรองรับการเติบโตของตลาดอาหารพร้อมรับประทานอีกด้วย หมึกจ๋า จัดให้มีการใช้กลยุทธ์ในการสื่อสารการตลาด เนื่องจากเป็นสินค้าใหม่ ลูกค้าอาจจะยังไม่มีความมั่นใจในตัวสินค้า บริษัทฯจะมีการให้ข้อมูลของสินค้า ผ่านทางช่องทางประชาสัมพันธ์ต่างๆ ทั้งในสื่ออินเตอร์เน็ต สื่อวิทยุ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับทราบข้อมูลของผลิตภัณฑ์ รวมถึงการแจกตัวอย่างสินค้าตามแหล่งชุมชนเพื่อให้ผู้บริโภคทดลองชิมก่อนการตัดสินใจซื้อ เพื่อสร้างการรับรู้ในแก่ผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด และจัดให้มีการใช้กลยุทธ์ดังกล่าวอย่างตั้งแต่ก่อนสินค้าวางขาย จนสินค้าวางขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการตลาดอย่างยั่งยืน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1784 |
Other Identifiers: | TP EM.024 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.024 2559.pdf | 2.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.