Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1784
Title: การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจการผลิตปลาหมึกคั่วแห้งภายใต้เครื่องหมายการค้า "หมึกจ๋า"
Authors: ชัยพัฒน์ โลกาพัฒนา
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
ธุรกิจ
การศึกษาความเป็นไปได้
การเข้าสู่ตลาด
หมึกจ๋า
ปลาหมึกคั่วแห้ง
Issue Date: 16-Aug-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: กลุ่มเป้าหมายของหมึกจ๋า คือกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุ 20-45 ปี ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ที่ต้องการความสะดวกในการรับประทานอาหาร สามารถพกพาง่าย มีอายุการเก็บรักษายาวนาน รวมถึงผู้ที่ต้องการความแปลกใหม่ของผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยมีจำหน่าย โดยจะจัดจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ และ ซูเปอร์มาเก็ต ที่มีครอบคลุมเขตกรุงเทพและปริมณฑลกว่า 200 สาขา ทั้งนี้ ในปีต่อๆ ไปจะมีการวางแผนเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ในรูปแบบอื่นๆที่ทำจากปลาหมึกเพื่อขยายตลาด และรองรับการเติบโตของตลาดอาหารพร้อมรับประทานอีกด้วย หมึกจ๋า จัดให้มีการใช้กลยุทธ์ในการสื่อสารการตลาด เนื่องจากเป็นสินค้าใหม่ ลูกค้าอาจจะยังไม่มีความมั่นใจในตัวสินค้า บริษัทฯจะมีการให้ข้อมูลของสินค้า ผ่านทางช่องทางประชาสัมพันธ์ต่างๆ ทั้งในสื่ออินเตอร์เน็ต สื่อวิทยุ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับทราบข้อมูลของผลิตภัณฑ์ รวมถึงการแจกตัวอย่างสินค้าตามแหล่งชุมชนเพื่อให้ผู้บริโภคทดลองชิมก่อนการตัดสินใจซื้อ เพื่อสร้างการรับรู้ในแก่ผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด และจัดให้มีการใช้กลยุทธ์ดังกล่าวอย่างตั้งแต่ก่อนสินค้าวางขาย จนสินค้าวางขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการตลาดอย่างยั่งยืน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1784
Other Identifiers: TP EM.024 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.024 2559.pdf2.61 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.