Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1787
Title: | การบริหารการตลาดในการคัดเลือกนักฟุตบอลเข้าสู่สโมสรไทยลีก = Recruitment guideline for football players of professional Thailand league. |
Authors: | พรพรรณ คชรัตน์ |
Keywords: | Marketing การตลาด สโมสร นักฟุตบอล ไทยลีก |
Issue Date: | 16-Aug-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการบริหารการตลาดในการคัดเลือกนัก ฟุตบอลเข้าสู่สโมสรไทยลีก รวมถึงศึกษาแนวทางการพัฒนาคุณภาพ และปัญหาหรืออุปสรรคในการพัฒนาคุณภาพของนักฟุตบอลอาชีพ รูปแบบของการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยใช้ทฤษฎีฐานราก (Grounded Theory) การเก็บรวบรวมข้อมูลใช้การรวบรวมข้อมูลจากงานวิจัย หนังสือพิมพ์ และข้อมูลจากเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง และการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) โดยใช้แบบสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-structure Interview) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล กลุ่มตัวอย่างจากการสัมภาษณ์ประกอบด้วย ผู้ฝึกสอนของสโมสรฟุตบอลในไทยลีก จำนวน 3 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วีธีการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis) โดยข้อมูลที่ได้จาก งานวิจัย หนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง และการสัมภาษณ์ นำมาตีความ จัดกลุ่มข้อมูล และสร้างความเชื่อมโยงของกลุ่มข้อมูล แล้วจัดทำเป็นแผนภาพอธิบายสิ่งที่ค้นพบ ผลจากการวิจัยพบว่า การคัดเลือกนักฟุตบอลอาชีพเข้าสู่สโมสร นักกีฬาที่นำมา พิจารณาในการคัดเลือกมาจาก 2 แหล่ง คือ นักฟุตบอลชุดเยาวชนของสโมสร และ นักฟุตบอลอาชีพจากสโมสรอื่น โดยนักกีฬาที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่สโมสร จะได้รับการพัฒนาทางด้านทักษะในกีฬาฟุตบอล สมรรถภาพร่างกาย ทัศนคติการเล่นฟุตบอลและภาพลักษณ์ ส่วนอุปสรรคหรือปัญหาในการพัฒนา พบว่า มาจากปัญหาส่วนตัวของนักกีฬา |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1787 |
Other Identifiers: | TP MM.056 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.056 2558.pdf | 1.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.