Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1794
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorสุธารดี ศรีสวัสดิ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:19:14Z-
dc.date.available2021-03-23T09:19:14Z-
dc.date.issued2016-08-17-
dc.identifierTP MM.026 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1794-
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่อง “อิทธิพลของความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลีที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันต่ำ” มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาวิจัย เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าของแฟนคลับเกาหลี ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจในปัจจุบันนี้ จากผลงานวิจัยพบว่า ระดับความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลี มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อในด้านต่าง ๆ ได้แก่ ระดับความต้องการสินค้า ความเต็มใจซื้อสินค้าในราคาสูงกว่าราคาตลาด ความเป็นออริจินัลของสินค้า และความเร็วในการตัดสินใจซื้อสินค้า นอกจากนี้งานวิจัยยังศึกษาตัวแปรที่มีอิทธิพลกำกับความสัมพันธ์ระหว่างระดับความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลีและพฤติกรรมการซื้อ พบว่า แฟนคลับที่มีความอ่อนไหวต่อราคาสูงจะมีความต้องการสินค้าต่ำกว่าแฟนคลับที่มีความอ่อนไหวต่อราคาต่ำ ในกรณีเดียวกัน แฟนคลับที่มีความอ่อนไหวต่อราคาสูงจะมีความต้องการสินค้าที่มีความเป็นออริจินัลต่ำกว่าแฟนคลับที่มีความอ่อนไหวต่อราคาต่ำด้วย และในกลุ่มแฟนคลับที่มีระดับความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลีที่เท่ากัน แฟนคลับจะตัดสินใจซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันกับศิลปินสูง เร็วกว่าสินค้าที่มีความเกี่ยวพันกับศิลปินต่ำ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อ-
dc.subjectศิลปินเกาหลี-
dc.titleอิทธิพลของความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลีที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันต่ำ = Influence of Korean artists worship on low-involvement product purchasing behavior.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.026 2559.pdf1.44 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.